Đà Nẵng thành lập Tổ công tác tiếp công dân, kiểm tra các vụ việc khiếu kiện, tố cáo đông người

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tổ công tác phục vụ tiếp công dân, kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu kiện, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn TP Đà Nẵng và đề xuất với Chủ tịch UBND TP phương án giải quyết dứt điểm.
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định thành lập Tổ công tác phục vụ tiếp công dân, kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu kiện, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn TP.

Tổ công tác gồm Tổ trưởng do Chánh Thanh tra TP đảm nhiệm, 2 Tổ phó là Phó Chánh Thanh tra TP và Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng - Trưởng Ban Ban Tiếp công dân TP đảm nhiệm; các ủy viên là lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận huyện.

Tổ công tác có 4 nhiệm vụ: Tiếp công dân trước và trong thời gian diễn ra các kỳ họp Quốc hội, các sự kiện chính trị của đất nước như Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp;

Phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư; xử lý hiệu quả các vụ việc tập trung đông người tham gia khiếu kiện tại trụ sở các cơ quan TP và của Trung ương đóng trên địa bàn, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội;

Tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan chức năng để tiếp, tuyên truyền, vận động công dân khiếu kiện, tập trung đông người ở cơ quan Trung ương trở về địa phương để xem xét giải quyết theo quy định.

Bên cạnh đó, Tổ công tác còn nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn thành phố; đề xuất Chủ tịch UBND thành phố phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc; tổ chức thực hiện và công khai kết quả giải quyết.