Công nghệ PalmID cho phép bạn mở khóa thiết bị chỉ với một cái vẫy tay

VietTimes – Một phương pháp bảo mật mới vừa được giới thiệu, đó là PalmID (tạm dịch: nhận dạng qua lòng bàn tay). Nó cho phép bạn khóa mở thiết bị một cách dễ dàng với độ bảo mật rất cao. Công nghệ này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với phương pháp quét mống mắt của Samsung hay Face ID của  Apple.
ảnh minh họa (Android Authority)
ảnh minh họa (Android Authority)

Chúng ta đều biết đến máy quét dấu vân tay, các phương pháp trắc sinh học như quét mống mắt của Samsung và quét gương mặt 3D của Apple, chúng đang dần dần trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, nhược điểm của những phương pháp này là sự đòi hỏi phần cứng chuyên dụng, phức tạp. Redrock Biometrics, một công ty khởi nghiệp ở San Francisco, đã đề xuất một giải pháp liên quan đến việc quét lòng bàn tay bạn bằng cách sử dụng bất kỳ một máy ảnh nào.

Đúng như tên gọi PalmID, công nghệ này sử dụng lòng bàn tay của bạn như một "chìa khóa" an toàn để xác thực vào một loạt các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.

Lenny Kontsevich, chủ tịch của Redrock khẳng định công nghệ xác thực qua lòng bàn tay an toàn và thực tế hơn so với các phương pháp nhận diện khuôn mặt có sẵn trên thị trường.

PalmID có thể sử dụng hình ảnh gan bàn tay chụp bằng bất kỳ mô hình màu RGB hoặc hồng ngoại với độ phân giải từ 0.3 MP trở lên và xác thực người dùng dưới 100 mili giây, tùy thuộc vào tốc độ CPU. Theo một tuyên bố được cung cấp bởi TechCrunch, bằng cách sử dụng các kỹ thuật thị giác máy tính, nó chuyển đổi hình ảnh gan bàn tay sang một mã quét duy nhất mà theo Redrock thì không thể làm giả mạo được.

Hầu như bất kỳ thiết bị có camera đều có thể sử dụng công nghệ này, bao gồm điện thoại thông minh, máy rút tiền ATM, máy tính để bàn và thiết bị thực tế ảo/ thực tế tăng cường. PalmID như một ứng dụng "đăng ký di động", cho phép đăng nhập nhanh cho nhiều nền tảng như Windows, iOS, Android và Linux. Theo Redrock, cho dù tay bị bẩn, có vết sẹo, hoặc độ sáng không đủ cũng không cản trở được việc xác định chính xác lòng bàn tay của bạn. Chỉ cần đưa mặt bàn tay cách camera khoảng 6 inch hoặc xa hơn một chút và trong một phần giây, bạn sẽ ngay lập tức đăng nhập được vào thiết bị, ủy quyền thanh toán ảo hoặc xác minh danh tính tại ngân hàng.

Ngoài ra còn có một yếu tố bảo mật khá thú vị của PalmID giúp bù đắp lỗ hổng của các phương pháp bảo mật trước đó. Như Redrock đã chỉ ra, mọi người đều thích chụp hình selfie và chia sẻ hình ảnh có độ phân giải cao đặc biệt là khuôn mặt, do đó, bạn rất dễ bị hack mống mắt. Tuy nhiên, rất khó giả mạo được lòng bàn tay vì hầu như chẳng có ai chụp nó rồi chia sẻ lên các trang mạng bao giờ.