Có 99.32% thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 ở Đà Nẵng

VietTimes -- Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vừa cho biết, Đà Nẵng đã kết thúc ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 bằng kết quả an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. 
Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trên địa bàn đã kết thúc thành công bằng kết quả an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.
Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trên địa bàn đã kết thúc thành công bằng kết quả an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Cụ thể, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, trên địa bàn đã không xảy ra sự cố về đề thi và có đến 99,32% thí sinh dự thi/tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Chỉ có 2 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi (1 mang điện thoại vào phòng thi, 1 mang tài liệu vào phòng thi).

Tình hình diễn biến tại các buổi thi cụ thể như sau: Tại buổi thi môn Ngữ văn (120 phút) diễn ra sáng ngày 25/6 có 31 thí sinh vắng/tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. Buổi chiều ngày 25/6, thí sinh dự thi môn Toán (90 phút) có 64 thí sinh vắng/tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. 

Đối với ngày thi thứ 2 (ngày 26/6): Buổi sáng các thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Buổi thi môn Vật lý có 34 thí sinh vắng, môn Hóa học có 30 thí sinh vắng, môn Sinh học: có 23 thí sinh vắng. Trong buổi thi này, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi; Vào buổi chiều thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút và có 32 thí sinh vắng thi, có 1 thí sinh vi phạm Quy chế thi (mang điện thoại vào phòng thi) bị đình chỉ thi theo Quy chế thi, không xảy ra sự cố về đề thi.

Tại ngày thi thứ 3  (ngày 27/6), trong buổi thi sáng cùng ngày, thí sinh dự thi Tổ hợp Khoa học Xã hội theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Buổi thi môn Lịch sử có 27 thí sinh vắng, môn Địa lí có 20 thí sinh vắng, môn Giáo dục công dân có 20 thí sinh vắng.

Trong buổi thi môn Giáo dục công dân có 1 thí sinh vi phạm Quy chế thi (mang tài liệu vào phòng thi) đã bị đình chỉ thi theo Quy chế thi.

Toàn buổi thi không xảy ra sự cố về đề thi cũng như không có trường hợp cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, trên địa bàn đã không xảy ra sự cố về đề thi và có đến 99,32% thí sinh dự thi/tổng số thí sinh đăng ký dự thi; Chỉ có 02 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi (01 mang điện thoại vào phòng thi, 01 mang tài liệu vào phòng thi).
Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019, tại các điểm thi rrên địa bàn TP Đà Nẵng đã không xảy ra sự cố về đề thi và có đến 99,32% thí sinh dự thi/tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Theo Sở GD&ĐT TP, đóng góp vào thành công chung của kỳ thi phải nói đến công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi của các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể, các lực lượng công an, CSGT…

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra hoạt động tổ chức thi trên địa bàn được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đã tránh được những sai sót có  thể xảy ra trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 tại Đà Nẵng có 10.250 thí sinh đăng ký dự thi và có 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Trong đó, có 247 thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp (CNTN), 18 thí sinh được miễn tất cả các bài thi trong xét CNTN và 66 thí sinh được miễn tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên (trong đó có 516 cán bộ coi thi, 61 cán bộ giám sát) và 400 nhân viên phục vụ tại 24 điểm thi trên địa bàn được đặt tại 7 trường THCS và 17 trường THPT.