Một số tính năng liên quan đến sự thoải mái và tiện nghi mà Model 3 mới có được là bộ giảm chấn nâng cấp và các loại kính trên xe hiện được làm hoàn toàn bằng kính cách âm, vượt trội hơn phiên bản ban đầu, chỉ lắp kính chống ồn trên kính chắn gió và cửa sổ phía trước.
Một điều đặc biệt cần quan tâm đối với những khách hàng, đang tìm mua Model 3 phiên bản nâng cấp là chiếc xe này có được đội ngũ kỹ sư Thượng Hải của công ty phát triển ở Trung Quốc chứ không phải các kỹ sư ở Mỹ.
Tất cả những tính năng kỹ thuật này và hơn thế nữa là được giới thiệu trong một video mới, được đăng trên tài khoản Weibo chính thức của Tesla và được đăng lại trên tài khoản X (Twitter) của người dùng @xiaoteshushu. Trong video, ông Lars Moravy, phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật xe của nhà sản xuất xe điện Tesla do Elon Musk lãnh đạo nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất của nhóm kỹ sư Tesla là khiến người lái xe cảm thấy hạnh phúc hơn.
Xuất phát từ 0 km, ở mốc 17 giây, nguyên mẫu Model 3 màu đen trong video đã đạt tốc độ tối đa, theo các chuyên gia Trung Quốc đánh giá là 200 km/h (124,2 dặm/giờ). Cả hai phiên bản Thể thao (Sport Roadster) dẫn động cầu sau (RWD) và Tầm xa (Long Range) dẫn động bốn bánh (AWR) đều có tốc độ tối đa 201 km/h (124,8 mph) tại các thị trường châu Âu, thời gian chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h (62 mph) tương tự như xe điện dành cho thị trường Trung Quốc, 6,1 giây đối với RWD và 4,4 giây đối với Long Range AWD.
Model 3 nâng cấp có phạm vi hoạt động lớn hơn, được đánh giá ở mức 344 dặm (554 km) cho phiên bản Thể thao RWD và 421 dặm (678 km) cho phiên bản Tầm xa AWD, cả hai đều có bánh xe aero 18 inch. Những con số này tăng hơn 11-12% so với phiên bản Model 3 hiện tại.
Phạm vi hoạt động của Model 3 tăng lên này nhờ những cải tiến về khí động học, phần đầu xe thấp hơn và ít phồng hơn, giúp luồng không khí chạy xung quanh xe hiệu quả hơn. Thiết kế mới cho hệ số lực cản không khí Cd là 0,219, mức thấp nhất của Tesla (giảm từ 0,225 trên mẫu Model 3 hiện nay), giúp tăng phạm vi hoạt động thêm 5-8%.
Ra mắt 6 năm sau phiên bản Model 3 ban đầu, chiếc xe điện được gọi là "Dự án Highland" (Project Highland) được chế tạo tại nhà máy của Tesla Thượng Hải Gigafactory, ngoại thất được thiết kế lại và nội thất nâng cấp có hệ thống chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí mới cho hành khách phía sau, màn hình cảm ứng nâng cấp, hệ thống âm thanh có thể phát nhạc từ 17 loa, nhiều hơn 3 loa so với phiên bản Tầm xa AWD ban đầu.
Theo InsideEV