Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone

Trong trường hợp router/modem bị hư, bạn có thể sử dụng smartphone để tạo điểm phát WiFi cho các thiết bị khác truy cập Internet tạm thời.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Nếu muốn tạo điểm phát Wi-Fi bằng smartphone (Android, iPhone, Windows Phone và BlackBerry), bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.1. Android Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Wireless & Network > Portable Hotspot (điểm phát sóng cá nhân), một số thiết bị có thể ghi chú là Tethering & Mobile HotSpot. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy thuộc vào smartphone đang sử dụng.
Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone ảnh 1

Trong cửa tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Set up portable hotspot (thiết lập điểm phát sóng Wi-Fi di động), sau đó đặt tên mạng (SSID), chế độ bảo mật (Security), mật khẩu (Password) và nhấn OK để lưu lại. Cuối cùng, kích hoạt tùy chọn Portable hotspot (điểm phát sóng Wi-Fi di động) để bắt đầu tạo điểm phát.

2. iOS Đối với các thiết bị iOS, đầu tiên bạn hãy truy cập vào mục Settings (cài đặt) > Cellular (di động) và bật 3/4G bằng cách kích hoạt tùy chọn Cellular Data (dữ liệu di động). Lưu ý, nếu không bật 3/4G, bạn sẽ không thể tạo điểm phát Wi-Fi.
Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone ảnh 2
Tiếp theo, bạn nhấp vào mục Cellular Data Options (tùy chọn dữ liệu di động) > Cellular Data Network (mạng dữ liệu di động) để cấu hình lại một vài thông số trước khi sử dụng. Kéo xuống bên dưới, nhập tên cho điểm phát Wi-Fi vào mục Username (tên người dùng), các thông số còn lại giữ nguyên mặc định.
Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone ảnh 3

Khi quay trở lại mục Settings (cài đặt) ban đầu, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Personal Hotspot (điểm truy cập cá nhân) nhưng nó chưa được kích hoạt. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào mục Wi-Fi Password và thay đổi mật khẩu (có độ dài tối thiểu tám ký tự), sau đó kích hoạt tùy chọn Personal Hotspot để tạo điểm phát Wi-Fi tương ứng.

Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone ảnh 4
Phương pháp này có thể áp dụng từ iPhone 4S, iPad Pro, iPad 2 và iPod Touch thế hệ 5 trở lên. Lưu ý, việc cấu hình trên iOS 9 sẽ có đôi chút khác biệt so với iOS 10. Theo Pháp Luật TP.HCM
http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/cach-tao-diem-phat-wifi-bang-smartphone-718367.html