Trong thư của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng có đoạn viết: “Thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi tới các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ, Công chức, Viên chức, Người lao động đã và đang công tác tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thông tin và Truyền thông lời tri ân sâu sắc và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Các Thầy, Cô thân mến, Bộ Thông tin và Truyền thông của chúng ta là một Bộ về công nghệ số. Đưa công nghệ số, công nghệ ICT, công nghệ 4.0 vào đào tạo đang là một xu thế lớn mang tính toàn cầu. Hệ thống các cơ sở đào tạo của Bộ chúng ta phải đi đầu cả nước trong việc áp dụng công nghệ số vào đào tạo, có như vậy mới xứng đáng là những cơ sở đào tạo của một Bộ về công nghệ.
Khi một cuộc cách mạng đang xảy ra thì cách tiếp cận với mọi cái phải thay đổi. Mà nhiều cái gần như phải làm ngược lại. Trong đào tạo là như vậy. Trước đây, giáo viên của trường là chính thì nay, giáo viên thỉnh giảng từ bên ngoài nhiều hơn. Trước đây, học để làm thì nay, làm để học. Trước đây, giáo viên đứng cùng với lớp học thì nay, giáo viên giỏi thường dạy từ nơi rất xa. Trước đây, dạy cái trong sách thì nay, dạy cái chưa có trong sách. Trước đây, học là nghe thì nay, học là hỏi. Trước đây, học cái gì và thế nào thì nay, học tại sao. Trước đây, học là nghe theo thì nay, học là phản biện lại. Trước đây, mọi người học theo một cách giống nhau thì nay, mỗi người học theo một cách khác nhau. Trước đây, công nghệ là công cụ giúp cho việc dạy học theo cách cũ tốt hơn thì nay, công nghệ thay đổi cách dạy học”.
Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã đặt ra một cách tiếp cận mới về đào tạo trong thời đại 4.0: “Các cơ sở đào tạo của Bộ Thông tin và Truyền thông cần có một cách tiếp cận mới, một triết lý đào tạo mới - triết lý đào tạo của thời 4.0 - để các học sinh, học viên thấy hào hứng, thấy một tinh thần mới mẻ, thấy một sự thiết thực, thấy cái mà những cơ sở đào tạo khác chưa có. Và vì thế mà học tốt hơn. Và cũng vì thế mà dạy tốt hơn”.