Năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành sáp nhập bộ máy các ban quản lý dự án (PMU). Đây là chủ trương đúng nhưng theo nhiều chuyên gia là chưa đủ, khi mà “miếng bánh” ngân sách đã thu hẹp, mô hình các PMU cần được nghiên cứu và chuyển đổi sao cho phù hợp. Còn hiện tại, nhiều PMU đang rơi vào cảnh ăn đong, nợ lương và buộc phải tính đến phương án tiếp tục tinh giản biên chế, đi làm thuê cho tư nhân…
VietTimes – Nhóm phi công nội đang muốn nghỉ việc ở Vietnam Airlines khẳng định “hoàn toàn bất đồng ý kiến” với những điều mà ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chia sẻ tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 (diễn ra vào chiều 02/06), liên quan đến Đơn Cầu cứu mà họ đã gửi lên Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình.
VietTimes – Xin được nhấn mạnh vào hai chi tiết nêu trên ở Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Dự án Hạ tầng Giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM).
VietTimes – Khá kín tiếng và là một doanh nghiệp địa phương (Vĩnh Phúc) nhưng ít người biết rằng ngoài dự án BOT Cai Lậy, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái (Cty Bắc Ái) còn là chủ đầu tư của nhiều dự án đối tác công – tư (PPP) khác.
VietTimes -- Ngày 24/11/2016, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2016.
Không chỉ "lắc đầu" với Bộ Giao thông về
việc xin 40% vốn ngân sách để làm 1.300 km cao tốc Bắc Nam, Bộ Tài
chính còn đề xuất lùi ngày thực hiện dự án vì các ý tưởng huy động vốn
đều không hợp lý.
Tuần trước, Ủy ban TCNS Quốc hội không chấp thuận việc quyết toán chi NSNN năm 2014 số tiền hơn 10.000 tỉ đồng do Chính phủ chuyển đổi vốn ODA tại một số dự án của Tcty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện từ cho vay lại sang hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp.
VietTimes - Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải phải đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực cho đầu tư hạ tầng giao thông, khắc phục những bất hợp lý trong cơ cấu các loại hình đường giao thông; kết nối hài hòa giữa các vùng miền, khu vực và quốc tế.
VietTimes -- Kết quả thanh tra của Bộ tài chính tại 8 dự án mở rộng Quốc lộ 1 đã phát
hiện việc lập và phê duyệt tổng đầu tư số tiền chưa chính xác lên đến…
1.866 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang rà soát để điều chỉnh quy hoạch cảng cạn trên cả nước vì quy hoạch được duyệt năm 2011 rất khó triển khai và có phần mâu thuẫn với thực tế phát triển hiện nay.
Liên tục trong thời gian gần đây, một trong 3 thành viên góp vốn vào dự án đầu tư, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm được minh bạch hóa quá trình thu chi. Tuy nhiên, những đề xuất này liên tục bị bác bỏ...
"VNA đã được cổ phần hóa từ cuối năm 2014, trong khi không có quy định nào hướng dẫn chuyển đơn vị phụ thuộc của một TCTy CP thành Cty CP. Pháp luật chỉ hướng dẫn làm sao chuyển Cty TNHH MTV 100% vốn nhà nước thành Cty CP"
Chiều 26/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với các
đơn vị liên quan để đánh giá thực trạng khai thác và bàn giải pháp nâng
cao chất lượng dịch vụ Cảng Hàng không Quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất sau
vụ bị xếp hạng “tệ nhất châu Á".
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc các địa phương kiến
nghị bỏ thu phí sử dụng đường bộ với xe máy là phù hợp với nguyện vọng
của người dân nên chúng ta bỏ.
Theo Bộ giao thông vận tải, nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng
do Bộ quản lý liên tục tăng, năm 2014 là 70.000 tỷ đồng trong khi vốn
trong nước không thể đáp ứng.
Bộ GTVT đang triển khai thí
điểm hệ thống thu phí không dừng (ETC) kết hợp kiểm soát tải trọng xe
trên tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và
dự kiến vào tháng 5 tới sẽ áp dụng đại trà trên các trạm thu phí cả
nước.