close Đăng nhập
"Đói" dự án, các PMU giao thông phải làm thuê cho các doanh nghiệp.

Tương lai nào cho các PMU?

Năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành sáp nhập bộ máy các ban quản lý dự án (PMU). Đây là chủ trương đúng nhưng theo nhiều chuyên gia là chưa đủ, khi mà “miếng bánh” ngân sách đã thu hẹp, mô hình các PMU cần được nghiên cứu và chuyển đổi sao cho phù hợp. Còn hiện tại, nhiều PMU đang rơi vào cảnh ăn đong, nợ lương và buộc phải tính đến phương án tiếp tục tinh giản biên chế, đi làm thuê cho tư nhân…
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật. (Ảnh: Nhật Bắc/VGP)

Phi công phản ứng về phát biểu của Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật

VietTimes – Nhóm phi công nội đang muốn nghỉ việc ở Vietnam Airlines khẳng định “hoàn toàn bất đồng ý kiến” với những điều mà ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chia sẻ tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 (diễn ra vào chiều 02/06), liên quan đến Đơn Cầu cứu mà họ đã gửi lên Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình.
Cty Bắc Ái: Chủ đầu tư “kín tiếng” của BOT Cai Lậy và nhiều dự án PPP khác. (Ảnh: NDH)

Về chủ đầu tư “kín tiếng” của BOT Cai Lậy

VietTimes – Khá kín tiếng và là một doanh nghiệp địa phương (Vĩnh Phúc) nhưng ít người biết rằng ngoài dự án BOT Cai Lậy, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái (Cty Bắc Ái) còn là chủ đầu tư của nhiều dự án đối tác công – tư (PPP) khác.
Mục tiêu thành lập VEC ban đầu là để đầu tư hệ thống đường bộ cao tốc theo nguyên tắc tự hạch toán kinh doanh, tự hoàn vốn, nhưng sau 12 năm hoạt động, ngân sách đã phải bỏ tiền để cấp bù, trả nợ thay cho VEC

Đằng sau chuyện Nhà nước “bao bọc” cho VEC

Tuần trước, Ủy ban TCNS Quốc hội không chấp thuận việc quyết toán chi NSNN năm 2014 số tiền hơn 10.000 tỉ đồng do Chính phủ chuyển đổi vốn ODA tại một số dự án của Tcty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện từ cho vay lại sang hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp.
Việc hình thành các cảng cạn là nhằm giảm tải cho cảng biển lớn. Ảnh: Anh Quân

Quy hoạch cảng cạn đã lỗi thời

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang rà soát để điều chỉnh quy hoạch cảng cạn trên cả nước vì quy hoạch được duyệt năm 2011 rất khó triển khai và có phần mâu thuẫn với thực tế phát triển hiện nay.
Một trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

“Sóng ngầm” ở cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Liên tục trong thời gian gần đây, một trong 3 thành viên góp vốn vào dự án đầu tư, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm được minh bạch hóa quá trình thu chi. Tuy nhiên, những đề xuất này liên tục bị bác bỏ...
Phí xe máy sẽ được loại bỏ

Sẽ "bỏ hẳn" thu phí đường bộ với xe máy

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc các địa phương kiến nghị bỏ thu phí sử dụng đường bộ với xe máy là phù hợp với nguyện vọng của người dân nên chúng ta bỏ.

Sắp hết cảnh ôtô nối đuôi nhau nộp "thuế đường"

Bộ GTVT đang triển khai thí điểm hệ thống thu phí không dừng (ETC) kết hợp kiểm soát tải trọng xe trên tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và dự kiến vào tháng 5 tới sẽ áp dụng đại trà trên các trạm thu phí cả nước.