Bayern Munich, bổ nhiệm HLV trưởng trong mùa dịch Covid

VietTimes -- Mới đây, trang chủ của Hùm xám Bavaria thông báo "FC Bayern rất hài lòng về những gì Hansi đã thể hiện trong thời gian qua. Đội bóng đã thi đấu tốt, ngày càng tiến bộ và chơi thứ bóng đá vô cùng cuốn hút dưới triều đại của Flick." Theo đó, huấn luyện viên tạm quyền Hansi Flick đã được Bayern Munich trao bản hợp đồng chính thức.
"Bayern đặt niềm tin ở Flick và tin rằng, CLB sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trong tương lai", Giám đốc điều hành Rummenigge phát biểu. Ảnh CLB
"Bayern đặt niềm tin ở Flick và tin rằng, CLB sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trong tương lai", Giám đốc điều hành Rummenigge phát biểu. Ảnh CLB

Trợ lý Hansi Flick lên thay HLV Niko Kovac sau thất bại thảm bại với tỉ số 1-5 tại vòng 10 Bundesliga trước Eintracht Frankfurt vào đấu tháng 11 năm ngoái. Như thế nhà cầm quân người Croatia Niko Kovac chỉ có thời gian cầm quân khá ngắn ngủi ở sân Allianz Arena.

Đề cao giá trị truyền thống

Tháng 7/2018, tiếp quản vị trí mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại ngay trong mùa đầu tiên, ông đã đưa Bayern đến với cú đúp danh hiệu quốc nội. Nhưng việc để Hùm Xám lại thể hiện một phong độ thất thường (chỉ thắng 2/5 trận gần nhất) và bị tụt xuống thứ 4 trên BXH Budesliga mùa giải năm nay đã khiến ông mất chức.

Tưởng như Chủ tịch CLB Uli Hoeness và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic sẽ chọn một trong những cái tên như HLV Jose Mourinho, Mauricio Pochettino và Massimiliano Allegri hay Erik ten Hag, Ralf Rangnick hay Mark van Bommel để thay thế. Nhưng rốt cuộc, Bayern Munich đã quyết định đưa trợ lý Hansi Flick tạm thời giữ chức thuyền trưởng trong thời gian tìm người mới.

Các ông chủ Bayern để giải quyết những vấn đề của đội bóng toàn sao nay, phải là người hiểu được giá trị truyền thống CLB và có uy trong phòng thay thay đồ. Ảnh CLB
Các ông chủ Bayern để giải quyết những vấn đề của đội bóng toàn sao nay, phải là người hiểu được giá trị truyền thống CLB và có uy trong phòng thay thay đồ. Ảnh CLB

Hơn ai hết các ông chủ Bayern để giải quyết những vấn đề của đội bóng toàn sao nay, phải là người hiểu được giá trị truyền thống CLB và có uy trong phòng thay thay đồ. Điều đáng ngạc nhiên, chiến lược gia người Đức lại làm quá tốt trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền.

Kể từ 5 tháng 11 năm 2019 đến nay, 21 trận dưới triều đại của Hansi Flick, Hùm xám Bavaria giành đến 18 chiến thắng và nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch. Riêng tại Bundesliga, sau 15 trận đấu dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick, CLB Bayern Munich đã thắng 12 trận hòa 1, thua 2 đang đứng đầu BXH, bỏ xa Dortmund tới 4 điểm (sau 25 vòng đấu). Với chân sút R. Lewandowski đã có 25 bàn thắng, dẫn đầu danh hiệu ghi bàn tại Bundesliga mùa này thì HLV Hansi Flick hoàn toàn nghĩ đến danh hiệu vô địch đầu tay.

Ở Champions League, Bayern cũng tràn trề cơ hội lọt vào vòng tứ kết với chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8 ngay trên thánh địa của đối thủ. Bayern đang được nhà cái đặt cửa vô địch lớn nhất tại giải đấu này.

Bayern đặt niềm tin ở Flick

Với những thành quả đã đạt được, không ngạc nhiên khi các ông chủ sân Allianz Arena thông báo họ đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Hansi Flick tới 6/2023. Thông tin về việc bổ nhiệm Hansi Flick cũng đã được trang chủ của đội bóng nước Đức xác nhận. 

"FC Bayern rất hài lòng về những gì Hansi đã thể hiện trong thời gian qua. Đội bóng đã thi đấu tốt, ngày càng tiến bộ và chơi thứ bóng đá vô cùng cuốn hút dưới triều đại của Flick."

Flick đã từng là trợ lý cho HLV Joachim Loew tại đội tuyển Đức trong giai đoạn từ 2006 - 2014. Ảnh CLB
 Flick đã từng là trợ lý cho HLV Joachim Loew tại đội tuyển Đức trong giai đoạn từ 2006 - 2014. Ảnh CLB

"Điều đó cũng đã được thể hiện qua các kết quả trên sân. Hiện tại, chúng tôi là CLB duy nhất của nước Đức còn cơ hội vô địch ở cả 3 đấu trường. Bayern đặt niềm tin ở Flick và tin rằng, CLB sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trong tương lai", Giám đốc điều hành Rummenigge phát biểu.

Ông từng là 1 tiền vệ của Bayern Munich với 104 trận chơi cho CLB trước khi giải nghệ vì 1 chấn thương năm 1993.  Flick đã từng là trợ lý cho HLV Joachim Loew tại đội tuyển Đức trong giai đoạn từ 2006 - 2014. Bayern Munich đánh giá cao sự hiểu biết sâu rộng về tình hình đội bóng của nhà cầm quân này và từ bỏ ý định liên lạc với các HLV đang thất nghiệp khác như Mauricio Pochettino hay Max Allegri.