Asanzo hôm nay 30/1 chính thức tung ra thị trường hai mẫu smartphone S2, S3 thuộc phân khúc giá tầm thấp. Hai chiếc máy tiếp tục nhắm vào nhóm khách hàng có sẵn của Asanzo, là những người ở khu vực nông thôn nơi hãng đang có sẵn hệ thống đại lý.
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch và CEO Asanzo, với hai smartphone mới trên tay - Ảnh: H.Đ
Asanzo S2 là smartphone dùng vi xử lý MTK MT6580A 4 nhân, RAM 1GB, ROM 8GB, màn hình 5 inch độ phân giải HD, camera trước sau cùng 5MP, pin 3.800mAh, giá bán 1,95 triệu đồng.
Chiếc Asanzo S3 dùng chip MT6737 4 nhân, RAM 2GB, ROM 16GB, màn hình 5 inch HD, hai camera cùng độ phân giải 8MP, pin 2.500mAh, giá bán 2,45 triệu đồng.
Một trong hai smartphone mới ra mắt của Asanzo - Ảnh: H.Đ
Nói tại sự kiện, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch và tổng giám đốc Asanzo - cho biết đặt mục tiêu cho cả tập đoàn năm 2018 đạt doanh thu 8.000 tỷ đồng. Trong đó, ngành hàng smartphone có thể chiếm 30%, tức khoảng 2.400 tỷ đồng.
“Tất nhiên nếu cố gắng thì mảng smartphone có thể chiếm tỷ lệ cao hơn. Tuy nhiên chúng tôi không chỉ làm smartphone nên doanh thu sẽ đến ở các mảng kinh doanh khác nữa”, ông Tam nói.
Asanzo được biết như một hãng chuyên sản xuất TV giá rẻ bán ở các thị trường nông thôn. Công ty đã bắt đầu sản xuất thêm máy lạnh và loa kéo. TV và loa kéo của Asanzo đã có mặt ở Điện máy Xanh - chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất nước.
Asanzo năm ngoái đã tung ra các smartphone đầu tiên và phân phối ở chuỗi đại lý bán hàng điện máy liên kết với Asanzo.
“Điểm mạnh của smartphone Asanzo là có thể tiếp cận khách hàng nông thôn ở xã xa nhất thông qua các cửa hàng điện máy nhỏ”, ông chủ 8x của Asanzo khẳng định.
Ca sĩ Quang Hà làm đại diện cho hai smartphone Asanzo - Ảnh: H.Đ
Nói với ICTnews, ông Tam cho biết đang có kế hoạch đưa smartphone Asanzo vào một chuỗi bán lẻ lớn. Kế hoạch này có thể thực hiện xong đầu năm nay.
Trước đó, Asanzo đã rót hơn hai trăm tỷ đồng vào một doanh nghiệp Việt khác chuyên sản xuất TV, Kooda. Ông Tam cho biết 20% trong kế hoạch doanh thu năm 2018 sẽ đến từ Kooda.
Trong sự kiện ra mắt hai smartphone hôm nay, Asanzo đồng thời ký kết với VTVgo để cài đặt ứng dụng này lên tất cả smartphone S2, S3 bán ra thị trường. VTVgo là ứng dụng do Trung tâm kinh doanh và sản xuất nội dung số Đài truyền hình Việt Nam phát triển, phát miễn phí các nội dung do VTV sản xuất và các nội dung khác.
Trước đó, Asanzo cũng ký kết với FPTPlay để đưa ứng dụng xem nội dung số này lên các điện thoại Asanzo.
“Chúng tôi sẽ ủng hộ các doanh nghiệp Việt để cung cấp sản phẩm và nội dung cho người Việt”, ông Tam nói.
Asanzo hiện có hai nhà máy sản xuất TV, smartphone tại TP.HCM, một nhà máy ở Hải Dương. Ông Tam cho biết mục tiêu sẽ mở thêm các nhà máy ở các khu vực trọng điểm trên cả nước nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển.
Theo ICTNews