Apple xem xét việc sản xuất iPhone tại Việt Nam

VietTimes – Theo Apple Insider, Nhà Táo đang cân nhắc việc lắp ráp iPhone tại Việt Nam.
Ảnh: Gizmochina
Ảnh: Gizmochina

Trang Apple Insider tiết lộ rằng mới đây, đại diện của Apple đã đến thăm một nhà máy của đối tác sản xuất Luxshare tại Bắc Giang để kiểm tra điều kiện sống của công nhân và cơ sở này.

Ông Tăng Tuệ Bằng - Giám đốc Đối ngoại của Luxshare - cho biết nhà máy tại Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) đã được khảo sát để đảm bảo rằng nhà máy có quy mô, thiết bị phù hợp và sẵn sàng kinh phí đầu tư cho dây chuyền lắp ráp iPhone.

Ảnh: Gizmochina
Ảnh: Gizmochina

“Phía Apple liên tục khảo sát điều kiện sản xuất iPhone tại xưởng sản xuất của Luxshare ở Bắc Giang. Tập đoàn Apple rất ấn tượng bởi tốc độ xây dựng cơ sở vật chất của chúng tôi tại đây. Đồng thời, qua nghiên cứu thực tế, Apple đánh giá cao tiềm năng của người lao động tại tỉnh Bắc Giang” - đại diện Luxshare cho biết.


Được biết, Luxshare hiện đang có nhà máy lắp ráp AirPods tại Việt Nam. Công ty đã tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính để mở rộng dây chuyền sản xuất AirPods. Sau khi được Apple đề xuất mở rộng sản xuất, nhà máy rộng hơn 30ha của Luxshare  đã được hoàn thành trong vòng 5 tháng, theo Gizmochina. Hiện tại, Luxshare sử dụng khoảng 28.000 công nhân, con số này có khả năng sẽ tăng lên 50.000 thậm chí là 60.000 nếu Apple đồng ý để hãng lắp ráp iPhone.

Theo Gizmochina