Apple tăng gấp đôi sản lượng AirPods Pro vì “cháy hàng”

VietTimes -- Dù có giá không hề rẻ, AirPods và AirPods Pro của Apple vẫn đang rất đắt hàng trên thị trường khiến Nhà Táo không đáp ứng đủ nhu cầu.
Tai nghe không dây cao cấp AirPods Pro của Apple được sản xuất bởi Luxshare, một công ty của Trung Quốc. Ảnh: Nikkei Asian Review
Tai nghe không dây cao cấp AirPods Pro của Apple được sản xuất bởi Luxshare, một công ty của Trung Quốc. Ảnh: Nikkei Asian Review

Nhu cầu ngày càng tăng khiến Apple phải thay đổi chiến lược, tăng cường sản xuất AirPods Pro. Tờ Nikkei Asian cho biết công ty có trụ sở tại Cupertino đã gửi một bản ghi nhớ tới tất cả các nhà sản xuất và nhà cung cấp của mình để tăng cường sản xuất các mẫu tai nghe không dây của mình trong đó có việc tăng gấp đôi sản lượng AirPods Pro.

Một trong những đối tác sản xuất AirPods Pro lớn của Apple là Luxshare-ICT, công ty hiện đang có hai nhà máy tại Trung Quốc. Apple đã yêu cầu công ty này tăng gấp đôi sản lượng từ 1 triệu đơn vị mỗi tháng lên 2 triệu đơn vị mỗi tháng. Các sản phẩm AirPods thông thường khác được công ty GoerTek lắp ráp tại nhà máy có trụ sở tại Việt Nam cũng được yêu cầu tăng sản lượng nhưng với số lượng nhỏ hơn.

Tai nghe không dây là sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Apple và các nhà phân tích dự đoán mặt hàng này có thể đạt 200 triệu chiếc được bán ra mỗi năm và 80 triệu chiếc vào đầu năm 2020. Đầu tháng này, Bloomberg đã báo cáo rằng, doanh số tai nghe không dây của Apple có thể tăng gấp đôi so với năm trước, đạt 60 triệu chiếc trong năm 2019 nhờ sự quan tâm đặc biệt của AirPods Pro.

Ảnh: GSMArena
Apple hiện đang dẫn đầu thị trường tai nghe không dây. Ảnh: GSMArena

Tại Mỹ, AirPods Pro có giá 249 USD (khoảng 5.8 triệu đồng), nó có khả năng khử ồn, chống nước hiệu quả. Trong khi mẫu AirPods thông thường có giá khởi điểm từ 159 USD (khoảng 3.7 triệu đồng). Hiện tại, AirPods đang là tai nghe không dây bán chạy nhất thế giới.


Động thái này của Apple đã giáng một đòn mạnh vào các đối tác truyền thống như Foxconn, Quanta, Inventec của Đài Loan. Apple cũng đang thống trị thị trường tai nghe không dây, kiểm soát 45% doanh thu tai nghe không dây.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng có một sự tiến bộ nhanh chóng trong ngành sản xuất công nghệ Trung Quốc nhằm bắt kịp các đối thủ nước ngoài để tạo ra các sản phẩm cao cấp. Vào năm 2018, các nhà cung cấp Trung Quốc đã chiếm 41 trên tổng số 200 nhà cung cấp hàng đầu của Apple, nhiều hơn các đối tác Mỹ và Nhật Bản, theo Nikkei.

Đây là một trường hợp hiểm gặp khi Apple đồng ý để một nhà cung cấp Trung Quốc sản xuất một sản phẩm hoàn toàn mới và cao cấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà cung cấp này thực sự có đủ khả năng để đáp ứng các nhu cầu khắt khe về chất lượng của Apple.

Doanh thu của công ty Luxshare có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông đã tăng 3,445% kể từ năm 2010, đạt 35,85 tỷ nhân dân tệ (5,1 tỷ USD) trong năm 2018. Trong khi lợi nhuận ròng của công ty đã tăng 2,247% lên 2,72 tỷ NDT. Với mức vốn hóa thị trường khoảng 177 tỷ NDT, công ty cũng đã vượt qua giá trị của hầu hết các đối thủ Đài Loan và Mỹ, như Quanta Computer, Pegatron và Flex.

“Luxshare là một đối thủ mới nổi đáng gờm”, một nhà cung cấp khác của Apple cho biết. Nếu chúng ta không nhanh chóng cải thiện khả năng cạnh tranh của chính mình, sớm hay muộn, các công ty Đài Loan cũng bị Luxshare hất cẳng!”, người này nhấn mạnh.

Sự tiến bộ nhanh chóng của Luxshare phù hợp với chính sách của Bắc Kinh trong chiến lược biến Trung Quốc trở thành một siêu cường công nghệ của thế giới. Trong tháng này, Bắc Kinh đã công bố một quỹ mới trị giá 147 tỷ NDT trong mục tiêu đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ mới nhất tại Trung Quốc.

Theo Nikkei Asian Review