Ấn Độ sắp vươn lên trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Thị trường tiêu dùng của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ trở thành thị trường lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027 khi số lượng hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng lên, theo BMI - một đơn vị của Fitch Group.

Khách hàng xem máy tính xách tay Apple Macbook tại cửa hàng Apple mới ở New Delhi (Ảnh: CNBC)
Khách hàng xem máy tính xách tay Apple Macbook tại cửa hàng Apple mới ở New Delhi (Ảnh: CNBC)

Quốc gia này hiện đứng ở vị trí thứ 5, nhưng Fitch dự đoán chi tiêu thực tế của hộ gia đình tăng 29% sẽ đẩy Ấn Độ lên hai bậc.

Trên thực tế, báo cáo dự báo rằng mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển khác ở khu vực châu Á như Indonesia, Philippines và Thái Lan, ở mức 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nhìn chung, khoảng cách giữa tổng chi tiêu hộ gia đình trên toàn khu vực ASEAN và Ấn Độ cũng sẽ tăng gần gấp 3 lần”, báo cáo cho biết.

BMI ước tính chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3 nghìn tỉ USD khi thu nhập khả dụng tăng gộp 14,6% hàng năm cho đến năm 2027. Đến lúc đó, dự kiến ​​25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.

“Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, điều này giúp các nhà bán lẻ dễ dàng xác định thị trường mục tiêu của họ”, BMI cho biết.

Động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng

Dân số trẻ đông đảo của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng. Ước tính khoảng 33% dân số cả nước ở độ tuổi từ 20 đến 33, và BMI kỳ vọng nhóm này sẽ chi mạnh cho đồ điện tử.

Báo cáo dự đoán chi tiêu cho truyền thông sẽ tăng trung bình 11,1% hàng năm lên 76,2 tỉ USD vào năm 2027, do “tầng lớp trung lưu thành thị hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng sẽ khuyến khích chi tiêu cho các sản phẩm như điện tử tiêu dùng”.

Quá trình đô thị hóa đang diễn ra ở quốc gia này cũng sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu vì các công ty có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ để phục vụ họ.

Trong tháng 4, Apple đã mở 2 cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai. Cùng tháng đó, Samsung công bố rằng họ sẽ thiết lập 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai.

BMI cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đã bơm thêm tiền vào hoạt động kinh doanh trung tâm mua sắm của Ấn Độ để tận dụng sự tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng./.

Theo CNBC