AirPods 2 có vẻ ngoài không thay đổi so với đời đầu, một số cải tiến có thể kể đến như thêm tính năng ‘Hey Siri’, bổ sung phiên bản sạc không dây và thay con chip mới để tăng khả năng kết nối, sạc nhanh hơn và giảm điện năng tiêu thụ nhưng những thay đổi đó đều chỉ nhằm phục vụ một số nhóm người nhất định còn AirPods 1 vẫn làm người ta hài lòng.
Mặc dù có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên những nâng cấp này về bản chất không đủ sức hấp dẫn để khiến người mua phải bỏ tiền ra nâng cấp hoặc mua một chiếc AirPods 2 mới. Cộng thêm các chương trình giảm giá AirPods thế hệ đầu để dọn hàng tồn kho, “mở đường” cho AirPods 2, đã khiến doanh số bán hàng của thế hệ AirPods 1 tăng hơn so với dự kiến, trong khi đó AirPods 2 lại chứng kiến sức mua không như mong đợi.
Trong khi thị phần Apple AirPods không tăng trưởng mạnh mẽ như khi thế hệ đầu ra mắt, Samsung lại chứng kiến một bước “nhảy vọt” đáng chú ý. Với sự ra mắt của chiếc Galaxy Buds, thay thế cho chiếc Galaxy Gear IconX trước đó, từ vị trí số 3 “nhảy” lên vị trí thứ 2 và vượt mặt Jabra.
Toàn thị trường tai nghe không dây cũng chứng kiến sự tăng trưởng tới 40% so với Quý 4/2018 khi giờ đây đã có tới 17.5 triệu thiết bị được bán ra trong toàn cầu, mặc cho Quý 4/2018 là một trong những Quý có sức mua được cho là nhiều nhất trong năm bởi nó đi kèm với mùa lễ mua sắm cuối năm.
Theo Tạp chí Nghe nhìn VN
http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/airpods-2-co-doanh-so-trong-quy-12019-thap-hon-ky-vong-51771.html