AFF Cup 2020: Next Media đã sở hữu bản quyền giải đấu

VietTimes -- Next Media vừa thông báo sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải đấu AFF Cup 2020 tại 4 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Next Media vừa thông báo sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải đấu AFF Cup 2020. Ảnh Tiến Tuấn.

Next Media vừa thông báo sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải đấu AFF Cup 2020. Ảnh Tiến Tuấn.

Next Media trở thành đại diện duy nhất tại Việt Nam mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2020. AFF Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á.

Theo dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020 với ít nhất 10 đội tuyển tham dự chia làm hai chia bảng, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Đơn vị này đã đạt thỏa thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

AFF Cup 2020: Next Media đã sở hữu bản quyền giải đấu ảnh 1

Gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Ảnh AFF

Gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Một số nguồn tin, giá bản quyền mà Next Media mua vào khoảng 5 triệu USD.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã không theo đuổi mua bản quyền AFF Cup 2020 vì họ trước đó cũng đã sở hữu bản quyền Olympic và Euro 2021. Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media cho biết : "Tại khu vực Đông Nam Á, AFF Cup luôn là giải đấu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo ngươìhâm mộ. Thấu hiểu được điều này, đơn vị đã nỗ lực để đưa giải đấu đến với 4 đất nước trong khu vực gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar”.

“Với kinh nghiệm sản xuất và truyền thông đã được khẳng định trong nhiều năm qua, Next Media sẽ mang đến những trải nghiệm bóng đá tuyệt vời nhất đến với người hâm mộ của các nước".

Có thể bạn quan tâm