8 cách 'phù phép' smartphone cũ thành thiết bị công nghệ hữu ích

Bạn có thể biến chiếc điện thoại cũ của mình trở thành camera an ninh, chuột không dây hay điều khiển từ xa...

Tận dụng camera làm webcam cho PC, laptop. Camera trên điện thoại được đánh giá có chất lượng tốt hơn máy tính. Với điện thoại Android, bạn có thể tải ứng dụng DroidCam Wireless Webcam trên CH Play, EpocCom hoặc IVCam trên Apple Store của thiết bị iOS. Đồng thời ở máy tính, bạn cũng tải ứng dụng tương ứng, sau đó kết nối với smartphone bằng Wifi, mạng LAN chung hoặc dây nối USB. Camera từ smartphone có thể hỗ trợ làm webcam cho các ứng dụng chat, họp trực tuyến như Skype, Zoom… Ảnh: Gadgethacks.

Camera an ninh hoặc trông trẻ nhỏ từ xa. Cài đặt điện thoại cũ thành camera tại nhà và theo dõi qua điện thoại mới giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mua camera an ninh. Bạn có thể tải ứng dụng Athome (Android và iOS) cho cả 2 smartphone. Kết nối chúng thông qua mã QR và sử dụng nhiều tùy chọn: ghi hình, thu âm hay thậm chí phát âm thanh từ xa cho camera an ninh tại nhà. Tùy chọn này rất phù hợp với các phụ huynh muốn nhắc nhở trẻ nhỏ trong trường hợp không ở cạnh con mình. Ảnh: Cnet.

Máy chơi game tại gia. Nếu sẵn có một chiếc điện thoại Android tương thích, máy Hyperkin Smartboy và mua thêm vỏ máy Game Boy, bạn có thể biến chiếc smartphone cũ thành máy chơi game Ninetendo Game Boy tại nhà. Hoặc nếu là tín đồ của PlayStation, bạn có thể mua một bộ điều khiển game Mogo với giá khoảng 30 USD, kết nối cùng điện thoại cũ để có ngay một bản PlayStation Portable. Ảnh: Cnet.

Kho lưu trữ ảnh hoặc máy ảnh du lịch. Điện thoại mới không đủ dung lượng, bạn vẫn có thể gửi bớt sang điện thoại cũ để lưu trữ. Nếu đi du lịch biển hoặc những nơi có rủi ro làm hỏng chiếc flagship mới toanh bạn vừa mua, hãy sử dụng điện thoại cũ để bớt lo lắng việc làm rơi chúng xuống nước hay bị mất cắp. Ảnh: USAtoday.

Điều khiển từ xa. Đây có lẽ là cách tận dụng phổ biến nhất cho smartphone cũ. Nếu điện thoại có cảm biến hồng ngoại (IR), bạn có thể kết nối chúng với tất cả các thiết bị dùng điều khiển từ xa thông thường (TV, điều hòa, quạt trần…). Tải ứng dụng Sure hoặc Smart IR Remote trên smartphone và kết nối với thiết bị trong nhà, bạn đã tích hợp tất cả trên duy nhất một chiếc điều khiển từ xa. Ảnh: Pinterest.

Google Home từ điện thoại Android. Hãy chuẩn bị một smartphone hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên để kích hoạt “OK, Google”, một chiếc loa Bluetooth và kết nối chúng với nhau. Bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng hữu ích từ hệ thống này như trả lời câu hỏi, đặt báo thức, cập nhật tin tức, phát nhạc…tương tự như Google Assistant. Ảnh: Cnet.

Chuột không dây từ smartphone. Chỉ cần tải xuống ứng dụng Remote Mouse và vài phút cài đặt, bạn đã có ngay một con chuột không dây mới, tiện lợi để mang đi làm, đi học. Ảnh: Gadgethacks.

Thiết bị phát nhạc. Smartphone nào cũng có chức năng này. Tuy nhiên sự tiện lợi ở đây là bạn không cần lo tin nhắn, cuộc gọi làm gián đoạn quá trình phát nhạc của máy. Lưu trữ một kho âm nhạc ưa thích trong điện thoại cũ, kết nối với loa và tận hưởng bữa tiệc cùng bạn bè trong khi vẫn có thể dùng smartphone mới để chat, gọi điện mà không ảnh hưởng tới cuộc vui. Ảnh: Gadgethacks.

Theo Zing