4 ngày nữa, thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá 2 chiều

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Chủ thuê bao nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều. Đến ngày 15/5, nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số di động về kho số.
Hiện đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.
Hiện đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Theo quy định về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu. Những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây.

Trao đổi với VietTimes, đại diện VinaPhone cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc. Hiện, đã có 70 nghìn thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, chủ thuê bao cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới.

Việc bị khóa thuê bao 1 chiều sẽ ảnh hưởng, gây gián đoạn thông tin liên lạc của khách hàng, ngay từ thời điểm 31/3/2023. VinaPhone liên tục tăng cường, hỗ trợ cho tất cả chủ thuê bao trong thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ trở thành kênh đồng hành kịp thời, tin cậy để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất./.