15 tính năng hữu ích nhất sẽ xuất hiện trên iPhone của bạn vào cuối năm nay

VietTimes -- iOS 12 sắp được phát hành và Apple đã khẳng định chắc chắn là sẽ có nhiều nâng cấp và các tính năng mới trên hệ điều hành này. Các iFan đang háo hức từng ngày để được trải nghiệm.
Ảnh minh họa (AP)
Ảnh minh họa (AP)

Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của mình tại sự kiện Worldwide Developers Conference hồi tháng 6, nhưng thông thường thì tháng 9 mới là tháng Apple phát hành các phiên bản cập nhật iOS – thường là vài ngày trước khi họ phát hành các mẫu iPhone mới.

Người dùng đang trông đợi gì ở iOS 12?

Apple đã khẳng định chắc chắn rằng iOS 12 sẽ hoạt động rất mượt trên các mẫu iPhone đời cũ. Điển hình như các ứng dụng sẽ được mở nhanh hơn 40% trên iPhone 6S chạy phần mềm mới này.

Ảnh Apple
 Ảnh Apple

iOS 12 cũng giúp tăng tốc độ hoạt động của máy. Người dùng có thể tăng tốc độ chụp ảnh lên 70%. Phiên bản hệ điều này thông minh hơn khi tiêu thụ pin, giúp pin iPhone có tuổi thọ cao hơn.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

iOS 12 có tính năng ARKit 2, giúp cải thiện khả năng theo dõi khuôn mặt, dựng hình thực tế hơn, và hỗ trợ phát hiện đối tượng 3D và đảm bảo tính liên tục trong các trải nghiệm thực tế tăng cường chân thật hơn. Đáng chú ý nhất là người dùng có thể chơi các game AR (thực tế tăng cường) với nhiều người và tất cả đều trong một môi trường chung.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

iOS 12 giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các trải nghiệm thực tế tăng cường. Apple đã hợp tác với Pixar để tạo ra một định dạng tệp tin mới giúp tối ưu hóa việc chia sẻ nhưng vẫn có các hình ảnh đồ họa và hoạt hình 3D đẹp.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Một ứng dụng mới trên iOS 12 có tên là Measure cho phép người dùng đo được khoảng cách và chiều dài của vật bằng cách sử dụng tính năng thực tế tăng cường. Chỉ cần quay camera đến vật mà bạn muốn đo, sau đó chạm và vẽ một đường bằng ngón tay mình để thực hiện phép tính. Ứng dụng Measure sẽ tự động tính kích thước hình ảnh và các hình ảnh các vật hình chữ nhật khác.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Ứng dụng Photos của Apple sẽ được nâng cấp lên trên iOS 12. Một thanh “For You” mới sẽ cho phép người dùng xem những hình ảnh mà họ đã chụp vào ngày đó ở nhiều năm trước, hay một số hiệu ứng do Apple tạo ra cũng có thể được ứng dụng với các hình ảnh của người dùng. Sẽ có các đề xuất tìm kiếm người, các địa điểm và thậm chí là các mục ảnh mới như là mục các môn thể thao dưới nước. Và iOS 12 thậm chí có thể phát hiện được những người bạn được chụp chung trong hình ảnh của bạn và đề xuất gửi ảnh đó cho họ.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Apple cũng nâng cấp trợ lý ảo Siri lên trong iOS 12 với một tính năng mới có tên là “Siri Shortcuts”. Về cơ bản, bạn có thể tạo “nếu là cái này, thì sau đó là cái khác – điển hình như khi bạn nói một cụm từ như là “Tôi bị mất chìa khóa rồi” cho Siri biết thì nó tự động kích hoạt ứng dụng Tile giúp đặt chuông báo để bạn có thể tìm thấy chìa khóa. Siri Shortcuts cũng rất đặc biệt: Nếu Siri nhận thấy bạn thường xuyên mua cà phê vào buổi sáng, nó có thể hiện khả năng đó ngay trên màn hình khóa của iPhone bạn.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Ứng dụng Stocks của Apple có một sự nâng cấp lớn. Hiện tại bạn có thể biết được nhiều cổ phiếu bạn đang theo dõi. Trên iOS 12, bạn cũng sẽ nhận được các tiêu đề tin tức về các loại cổ phiếu đó, nhờ được tích hợp với Apple News.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe có hỗ trợ tính năng Apple CarPlay, thì lần đầu tiên iOS 12 sẽ hỗ trợ các ứng dụng định vị của bên thứ ba như là Google Maps và Waze.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Các thông báo cũng sẽ có sự thay đổi lớn trên iOS 12. Người dùng có thể sắp xếp các thông báo này trong nhóm theo ứng dụng, chủ đề, hay theo dòng, cũng như dùng thủ thuật (tweak) để điều chỉnh cài đặt thông báo của mỗi ứng dụng ngay từ màn hình khóa.

Ảnh Apple
 Ảnh Apple 

Trên iOS 12, người dùng sẽ có một ứng dụng mới có tên là Screentime, giúp thông báo cho bạn biết thông tin về thời gian mà bạn đã dùng vào các ứng dụng của mình. Bạn cũng có thể biết được tần suất mà mình sử dụng iPhone như thế nào, và ứng dụng nào bạn dùng nhiều nhất và ứng dụng nào gửi cho bạn nhiều thông báo nhất.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

iOS 12 cũng có một tính năng mới là “App Limits” giúp người dùng quản lý và hạn chế thời gian sử dụng với các ứng dụng nhất định. Ví dụ như bạn chỉ muốn dành một giờ/ngày để vào ứng dụng Instagram, bạn chỉ cần cài đặt cho ứng dụng “App Limits” là được. Các bậc phụ huynh cũng có thể cài đặt hạn chế cho con cái vào các ứng dụng nhất định, giúp con cái dành nhiều thời gian hơn vào các ứng dụng giáo dục.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Apple cũng đưa tính năng Animoji lên một đẳng cấp khác trong iOS 12. Người dùng sẽ được tạo hình ảnh hoạt mình Animoji cá nhân, được gọi là Memoji, bằng cách lựa chọn màu da, phần da cháy nắng, kiểu tóc, hình dạng dầu, màu mắt, lông mày và nhiều đặc điểm khác để tạo ra hình ảnh Animoji mình muốn.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Về cơ bản Apple đã đưa phiên bản Snapchat của họ vào trong ứng dụng Messages. Camera trên iPhone có thể bổ sung các bộ lọc, văn bản, và các sticker cũng như Amimoji hay Memoji – vào hình ảnh và video của ban.

Ảnh Apple
 Ảnh Apple 

Tính năng FaceTime cũng sẽ có một sự nâng cấp rất lớn trên iOS 12 với sự xuất hiện tính năng gọi FaceTime nhóm “Group FaceTime”, cho phép bạn gọi đồng thời lên đến 31 người. Người dùng cũng có thể bổ sung stickers, các bộ lọc, Animoji lên FaceTime của mình. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chưa xuất hiện khi phát hành iOS 12 – mà có thể là trong lần nâng cấp tiếp theo trong năm nay.

Ảnh Apple
  Ảnh Apple

Theo Business Insider