Đây là một hệ thống không hề mới khi vào giai đoạn 2006-2007, Honda, General Motors và Chrysler là những hãng xe đã tiên phong áp dụng sớm công nghệ này lên các mô hình động cơ V-6, V-8. Gần gây có Ford với động cơ 3 xi-lanh Ecoboost 1.0L.
Nhưng với Mazda, việc áp dụng công nghệ này vào các dòng động cơ xăng đã được xem như một nâng cấp đáng kể khi họ chưa thể bổ sung động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo cho CX-5 bởi đây là mẫu động cơ dành riêng cho đàn anh CX-9.
Ngoài sự có mặt của hệ thống ngắt xi-lanh chủ động, Mazda cũng đã nâng cấp các trang bị tiêu chuẩn mới cho CX-5 2018 bao gồm các hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Mazda cũng giới thiệu gói i-Activesense mới có thêm hệ thống kiểm soát đèn pha, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình Mazda Radar, hệ thống trợ lực phanh thông minh, gạt nước kính chắn gió mưa và đèn pha bật / tắt tự động. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Touring.
Động cơ Skyactiv-G 2.5L của Mazda CX-5 2018 vẫn có công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. CX-5 2018 vẫn có 2 lựa chọn dẫn động bánh trước và bốn bánh, trong đó hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ được tích hợp hệ thống i-Activ.
Mazda CX-5 2018 sẽ đến các đại lý của Mỹ trên toàn quốc vào đầu tháng 12. Giá sẽ bắt đầu từ 24.150 USD cho phiên bản FWD Sport và 25.450 USD cho mô hình AWD.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2018 cũng vừa mới được Thaco giới thiệu vào trung tuần tháng 11 vừa qua, dựa trên công bố của nhà sản xuất, có thể thấy mẫu xe mới này được trang bị các tính năng tiện nghi cũng như an toàn không hề thua kém so với CX-5 hiện đang được bán tại Mỹ và châu Âu.
Theo dự đoán, nhiều khả năng động cơ Skyactiv-G 2.5 tích hợp hệ thống ngắt xi-lanh chủ động sẽ được Thaco giới thiệu cuối năm sau với phiên bản CX-5 dành cho thị trường Việt Nam vào năm 2019.