VNPT cảnh báo hiện tượng giả danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng

VietTimes -- Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là từ Tổng đài VNPT và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản nếu không muốn bị khoá máy sau vài giờ, khách hàng nên cảnh giác và xác định các cuộc gọi trên không phải của VNPT mà là của đối tượng lừa đảo.

Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, thuê bao VNPT VinaPhone cần liên hệ với tổng đài VNPT để được giải quyết.
Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, thuê bao VNPT VinaPhone cần liên hệ với tổng đài VNPT để được giải quyết.

VNPT vừa ra thông báo, khi nhận được các cuộc gọi với nội dung kiểu “Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hiện đang còn nợ số tiền cước là xxxxđ, nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản, thì chúng tôi sẽ khoá máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo...”, khách hàng nên cảnh giác vì đây là cuộc gọi của các đối tượng lừa đảo.

Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại không đáng có, VNPT cảnh báo Khách hàng khi nhận được các cuộc gọi lạ tự xưng là nhận viên viễn thông, cán bộ cơ quan pháp luật, hoặc có dấu hiệu nghi vấn cần thực hiện bình tĩnh, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ.

Hãy liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT 9191 (đối với khách hàng sử dụng di động để gọi) hoặc 800126 (đối với khách hàng sử dụng cố định để gọi) để được giải thích và tư vấn kịp thời hoặc thông báo ngay cho cơ quan công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết.