Trung tâm hành chính 2.300 tỷ 'thiếu dưỡng khí': Đà Nẵng nói chưa từng bàn chuyện di dời

VietTimes -- Đà Nẵng ra thông cáo cho biết, việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, nhưng cho đến nay, lãnh đạo Đà Nẵng chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này.

 

Chiều 13/8, UBND TP Đà Nẵng phát đi thông báo: lãnh đạo thành phố chưa từng bàn đến việc dời trụ sở của 26 sở ban ngành đi nơi khác.
Chiều 13/8, UBND TP Đà Nẵng phát đi thông báo: lãnh đạo thành phố chưa từng bàn đến việc dời trụ sở của 26 sở ban ngành đi nơi khác.

Sau những thông tin liên quan đến việc di dời Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng đi nơi khác, ngày 13/8, Tổ Công tác báo chí UBND TP Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí về vấn đề này.

Theo đó, thông cáo báo chí của UBND TP Đà Nẵng thừa nhận bên cạnh những mặt tích cực đạt được, sau thời gian vận hành, Trung tâm hành chính của thành phố đã xuất hiện nhiều bất cập, chưa phù hợp so với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và chưa đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật.

Chẳng hạn, tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng, một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí. Hiện nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án triển khai khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí này.

"Tuy nhiên, việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện" - Thông cáo báo chí cho biết.

Đồng thời văn bản nhấn mạnh: "Đến nay, lãnh đạo thành phố chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này".

Như vậy, cho đến nay, mặc dù lãnh đạo thành phố đã có thông tin tại Kỳ họp HĐND việc Thành ủy Đà Nẵng có giao cho các ngành nghiên cứu, tính toán xây dựng khu hành chính mới để thay thế khu Trung tâm hành chính cũ do Trung tâm hành chính nóng, thiếu ô xy và nằm tại khu vực gây ùn tắc giao thông... nhưng tất cả chỉ mới dừng lại ở ý tưởng, mà chưa có thảo luận về vấn đề này !?