Việt Nam đã mời Tổng thống Trump tham dự APEC 2017

VietTimes -- TTXVN dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết, lãnh đạo Việt Nam đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao APEC tổ chức vào tháng 11/2017.
Việt Nam trông đợi chuyến thăm của Tổng thống Trump dịp APEC 2017
Việt Nam trông đợi chuyến thăm của Tổng thống Trump dịp APEC 2017

Thông tin này được cho biết tại buổi tiếp tân đối ngoại nhân dịp Năm mới do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức. Buổi tiếp tân có sự tham dự của hơn 70 cố vấn, trợ lý của các văn phòng, ủy ban chủ chốt của hai viện Quốc hội Mỹ khóa mới (khóa 115 từ tháng 1/2017), liên quan đến quá trình hoạch định chính sách đối ngoại của Mỹ, quan hệ với châu Á và Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ với Chính quyền và Quốc hội mới của Mỹ và sẽ tiếp tục hợp tác, phấn đấu phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ theo hướng thực chất, hiệu quả, ổn định, lâu dài, thúc đẩy trao đổi các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước. 

Đại sứ cho biết sắp tới sẽ có nhiều nghị sĩ đi thăm khu vực và Việt Nam và ông tin tưởng các chuyến thăm này sẽ góp phần tiếp tục phát triển quan hệ trên tất cả các mặt, cả về song phương và đa phương vì lợi ích chung của hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ sẽ phối hợp, tổ chức các đoàn của các Văn phòng Quốc hội Mỹ thăm Việt Nam trong năm nay. 

Ông Phạm Quang Vinh cũng thông báo về việc Việt Nam chủ trì đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" và mong muốn chính quyền, quốc hội cùng các doanh nghiệp Mỹ tích cực tham gia, đóng góp cho thành công của APEC 2017. 

Lãnh đạo Việt Nam đã mời và trông đợi Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11/2017 và thăm Việt Nam trong dịp này. 

APEC 2017 sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương ở Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Hội An (Quảng Nam), Cần Thơ, Hạ Long (Quảng Ninh) và Nha Trang (Khánh Hòa).

Cũng tại cuộc gặp, các cố vấn, trợ lý của các văn phòng, các ủy ban chủ chốt của hai viện Quốc hội Mỹ khóa mới đều đánh giá cao công cuộc đổi mới và vai trò của Việt Nam trong khu vực, khẳng định tiếp tục hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, giáo dục, khoa học công nghệ, giao lưu nhân dân cho đến các vấn đề khu vực và quốc tế,

Theo TTXVN