Triều Tiên không loại trừ thống nhất hai miền bằng vũ lực

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi đất nước sẵn sàng sử dụng vũ lực để thống nhất với Hàn Quốc. Ông kêu gọi xây dựng bầu không khí xã hội trong đó mỗi người sẽ sẵn sàng tham gia công cuộc thống nhất đất nước nếu Triều Tiên bị xâm lược.
Ông Kim Jong un
Ông Kim Jong un

"Không thể tiếp tục dung thứ sự chia rẽ dân tộc, tổ quốc phải được thống nhất dưới thế hệ chúng ta”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh. Nhưng phải thực hiện mọi nỗ lực cho sự thống nhất hòa bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố.

"Chúng ta không muốn chiến tranh nổ ra một lần nữa trên đất Triều Tiên và dân tộc Triều Tiên lại rơi vào ngọn lửa chiến tranh. Đó là lý do tại sao chúng ta chủ trương việc thống nhất thông qua giải pháp liên minh”, ông Kim Jong-un phân tích.

Theo lời ông, để thống nhất Triều Tiên thì nhiệm vụ cấp bách hiện này chính là cải thiện mối quan hệ giữa hai miền Bắc và Nam.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin nhật báo Rodong Shinmun của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 8/5 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã đưa ra chiến lược phát triển kinh tế 5 năm, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện đời sống nhân dân và giải quyết tình trạng thiếu điện.

Tờ báo cho biết trong bài phát biểu được đưa ra ngày 7/5, ngày thứ hai của đại hội lần thứ 7 đang diễn ra của Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un cũng đã nhấn mạnh các nỗ lực phải phát triển kinh tế bền vững. Ông Kim được dẫn lời nói: “Điều bắt buộc là phải thực hiện chiến lược phát triển kinh tế nhà nước 5 năm này từ 2016-2020.”

Theo Sputnik/Yonhap