Video: Trận chiến giành Wadiah, IS mất hàng chục chiến binh

VietTimes -- Trận chiến giải phóng Wadiah là một trong những trận đánh đẫm máu đối với phiến quân IS trên chiến trường Aleppo. Làng Wadiah có vị trí địa lý cách sân bay quân sự Kuweiris (Rasin El Aboud) 9 km về phía tây. Cuộc tấn công giành quyền kiểm soát ngôi làng nhằm tạo ra vùng đệm an ninh cho sân bay.  
Video: Trận chiến giành Wadiah, IS mất hàng chục chiến binh

Ngày 27.01.2016, lực lượng Tigers phối hợp với một đại đội thiết giáp tấn công vào chiến tuyến của IS nằm giữa làng Tall Al Habbatab và Wadiah, đấu súng diễn ra dữ dội. Lực lượng Tiger được các đơn vị quân đội Syria yểm trợ hỏa lực từ làng trong lúc trận chiến trở lên dữ dội nhất. Đến thời điểm này, nhóm chiến binh IS bị áp lực tấn công từ 3 phía.

Sau một khoảng thời gian ngắn, hỏa lực và sức tấn công của Tigers đã chế áp được sức phản kháng của các tay súng khủng bố IS. nhiều tay súng khủng bố bị tiêu diệt, số còn lại tháo chạy về làng Tayyibah ở phía Tây. Quân đội Syria giành được toàn quyền kiểm soát ngôi làng. IS tổn thất hàng chục tay súng trong trận đánh này

 Quân đội Syria giành được ngôi làng then chốt ở ngoại vi sân bay Kweires và đảm bảo được tuyến đường vận tải quan trọng từ thủ phủ tỉnh Aleppo và sân bay căn cứ không quân Kuweires. Trong tương lai gần, căn cứ này sẽ được triển khai các máy bay chiến đấu mới của Syria để yểm trợ các hoạt động tác chiến trên địa bàn tỉnh Aleppo.

QPAN