Quân đội Syria chuẩn bị tấn công lớn ở Đông Ghouta

VietTimes -- Lữ đoàn số 102 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với lực lượng Hezbollah, Quân Giải phóng Palestine (PLA) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) chuẩn bị cho cuộc tấn công mới trong khu vực Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus, đánh vào làng Hawsh Al-Farah và Mayda'a đang bị lực lượng cực đoan kiểm soát.
Quân đội Syria chuẩn bị tấn công lớn ở Đông Ghouta

Theo phóng viên chiến trường Arab Source tại thành phố Damascus, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah lên kế hoạch tấn công căn cứ Lữ đoàn 39 phía Đông Ghouta đánh vào các làng Hawsh Al-Farah và Mayda'a.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan cho biết, một đoàn xe vận tải lớn của quân đội Syria và xe tăng đã tiến vào căn cứ của Lữ đoàn 39 ngày 08.05.2016, bổ xung cho những thông tin quân sự từ Đông Ghouta.

Phóng viên Arab Source dự đoán rằng, đoàn xe quân đội Syria khoảng 1.500 binh sĩ, 15 xe tăng và các loại vũ khí hạng nặng.

Không giống như các cuộc tấn công gần đây ở Đông Ghouta. Cuộc tấn công lần này có thể sẽ là cuộc tấn công lớn do làng Mayda'a là nơi có tuyến đường tiếp vận của Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) đi qua.

NT