Quân đội Syria chiếm 2 làng ở Aleppo, diệt hàng chục phần tử cực đoan

VietTimes – Chiến trường Latakia dần trở về ổn định, lực lượng Hồi giáo cực đoan mất ưu thế chiến trường và rút lui về Aleppo, chiến cuộc Aleppo đang trở thành trung tâm quyết định sự thành bại của chiến sự Syria với sự tập trung binh lực lớn của quân đội Syria và các lực lượng khủng bố, Hồi giáo cực đoan.
Quân đội Syria chiếm 2 làng ở Aleppo, diệt hàng chục phần tử cực đoan

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 28.01.2016 theo SANA

Aleppo

Quân đội Syria, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân sự địa phương và quân tình nguyện củng cố tuyến phòng thủ và tình hình an ninh trong làng Balouzeh thuộc vùng nông thôn phía đông tỉnh Aleppo.

Các binh sĩ Syria tiến hành truy quét mọi nơi ẩn nấp, ổ để kháng và hỏa điểm bí mật của IS trong ngôi làng thuộc vùng al-Sfeireh.

Mở rộng tấn công, các lực lượng vũ trang Syria giành được quyền kiểm soát ngôi làng Ein al-Jamajmeh trên vùng nông thôn miền Đông Nam Aleppo. Các đơn vị công binh tiến hành rà phá mìn và vũ khí nổ tự chế do các phần tử khủng bố cài đặt lại trong các ngôi làng mà chúng đã chiếm được.

Quân đội Syria tấn công vào căn cứ của IS ở làng Jeb al-Safa và thành phố al-Bab thuộc vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Aleppo, diệt và làm bị thương một số các phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí trang bị và nhiều xe cơ giới gắn súng máy của phiến quân IS.

Một đơn vị quân đội Syria tấn công vào căn cứ của tổ chức khủng bố trong làng Tal Mseibin ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh đồng thời đánh vào các trận địa phòng thủ vững chắc của IS tại thị trấn Haiyan, phá hủy các công sự phòng ngự của IS.

Các đơn vị quân đội triển khai đánh vào khu lân cận của tòa nhà Trung tâm Nghiên cứu Khoa học, phía tây của thành phố Aleppo, gây tổn thất nặng nề về binh lực và phương tiện chiến tranh, phá hủy vũ khí và đạn dược của các tổ chức khủng  bố Jabhat Al-Nusra và đồng minh.

Binh sĩ quân đội Syria tấn công phá hủy các trận địa của Jabhat al-Nusra và các tổ chức khủng bố liên minh trong khu phố Bani Zaid thuộc thành phố Aleppo.

Idlib

Quân đội Syria tiêu diệt 19 tay súng khủng bố thuộc tổ chức Jabhat al- Nusra, làm bị thương 53 tay súng khác trong trận tấn công vào căn cứ  phòng ngự của tổ chức al -Tamanea ở khu vực nông thôn miền Nam của tỉnh Idlib. Trận đánh đã thiêu hủy 3 xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng và súng cối của tổ chức khủng bố này.  

Trong cùng thời gian đó, một đơn vị quân đội khác phá hủy công sự và trận địa của tổ chức Jabhat al-Nusra tại thị trấn Kafer Takharim , 30 km về phía tây bắc thành phố Idlib.

Trong một trận phục kích của lực lượng vũ trang Syria trên địa bàn tỉnh Idlib tiêu diệt chiến binh thánh chiến Abdel Karim al-Shihab, được coi là thủ lĩnh của Tiểu đoàn al-Furqan thuộc phong trào Hồi giáo Ahrar al-Sham, ngoài thủ lĩnh này đã loại khỏi vòng chiến đấu những chiến binh khủng bố Mohammad al-Ali, Karim al-Shaowa, Abdullah al-Shaowa khi xe của nhóm này bị trúng mìn tại khu vực cầu Saraqeb thuộc vùng nông thôn phía đông nam của tỉnh Idlib.

Hama

Trên khu vực nông thôn phía bắc của tỉnh miền trung Hama, quân đội Syria đã tấn công phá hủy trận địa phòng ngự của tổ chức Jund al-Aqsa ở Murek và một khu vực phòng ngự khác của tổ chức Liên minh Hồi giáo Ajnad al-sham trên địa bàn ngoại vi thị trấn al - Sayyad.

Các binh sĩ Syria đã tiêu diệt 7 tay súng khủng bố, làm bị thương 6 tên khác trong một trận tấn công vào căn cứ lực lượng Hồi giáo cực đoan ở làng Skeik và Atshan, phá hủy một xe ô tô có gắn dàn phóng tên lửa tự chế ở làng Lahaya.

Quân đội Syria tiêu diệt 4 chiến binh thánh chiến và phá hủy một xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng tại ngôi làng Ma’arkabeh.

Tại vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, quân đội Syria đánh thiệt hại nặng nhóm chiến binh IS, diệt nhiều sinh lực và phá hủy phương tiện chiến đấu khi tấn công vào trận địa phòng ngự của tổ chức này tại làng al - Sea'n, vùng nông thôn của thành phố địa phương al - Salamiyah.

Homs

Quân đội Syria tấn công phá hủy hầm ngầm trong căn cứ của IS, thiêu hủy 2 xe cơ giới gắn súng máy của IS gần khu dân cư al-Baiyarat, al-Hawa và Rahoum thuộc vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.

Các lực lượng vũ trang Syria phá hủy các xe cơ giới và san phẳng trận địa của IS và Jabhat al - Nusra tại khu vực dân cư al - Tloul, al - Soud và al - Qaryatin ở khu vực phía đông nam của Homs và làng Um Sharshouh ở phía bắc của tỉnh Hama.

Daraa

Quân đội Syria tiến công vào căn cứ của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Daraa al-Mahatta & Daraa al-Balad tại thành phố Daraa. Trong trận đánh đã phá hủy hoàn toàn căn cứ, thiêu hủy một xe cơ giới, diệt và làm bị thương một số chiến binh thánh chiến.

Quân đội Syria tấn công vào các căn cứ, địa điểm tập trung quân của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở khu vực Daraa al-Mahatta và Daraa al-Balad thuộc thành phố Daraa.

Trong trận đánh, quân đội Syria phá hủy các trận địa phòng ngự, xe cơ giới gắn vũ khí hạng nặng, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh thánh chiến.

Ngoài ra, quân đội Syria tiến hành trận đánh phá hủy các khu vực phòng thủ của nhóm khủng bố Al Nusra ở thị trấn Atman, 4 km về phía bắc thành phố Daraa.

Các tổ chức khủng bố thừa nhận trên các trang truyền thông xã hội, nhiều phần tự thánh chiến đã thiệt mạng trong các trận đánh diễn ra trong ngày, trong đó có thủ lĩnh của nhóm Jaish al-Islam tên là Mohammad Kheir Attalla al-Naasan, biệt danh là "Abu Hadid".

 Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 28.01.2016.

QPAN