Lực lượng vũ trang Syria dồn dập đánh chiếm, phiến quân náo loạn rút lui

Quân đội Syria tiếp tục phát huy kết quả đạt được ở Nam Aleppo và Damascus, trên chiến trường các tỉnh, quân đội Syria nỗ lực tấn công, giành lại nhũng vùng đất đã mất và mở rộng thêm những vùng đất mới. Các tổ chức khủng bố bắt đầu rơi vào tình trạng lúng túng, tổn thất và phải rút lui.
Lực lượng vũ trang Syria dồn dập đánh chiếm, phiến quân náo loạn rút lui
Phối hợp chiến đấu giữa không quân Nga và bộ binh Syria

Quân đội Syria chuẩn bị tái chiếm Maheen

IS gặp nhiều khó khăn khi phải nỗ lực duy trì các vị trí chiếm được ở miền đông Syria, khi các cuộc không kích dữ dội của Không quân Nga khiến cho các các hoạt động quân sự của chúng hầu như tê liệt ở khu vực nông thôn miền Đông tỉnh Homs.

Sáng ngày 22.12, có thể nói là tin xấu đối với IS ở phía đông tỉnh Homs. Hàng trăm binh lính từ lữ đoàn 120 thuộc sư đoàn 2 đã tập trung tại ngôi làng nhỏ Hawareen nhằm tăng cường cho lực lượng Đảng Xã hội dân (SSNP) và lực lượng vũ trang địa phương NDF.

Theo nguồn tin quân sự từ lực lượng đảng Xã hội Dân chủ, hơn 400 binh sĩ từ lữ đoàn 120 quân độ Syria tập kết tại làng Hawareen cho cuộc chiến thứ hai giành thị trấn chiến lược của Maheen.

Đầu tuần này, lực lượng vũ trang Syria chiếm được ngôi làng nhỏ Al-Hadath sau khi chiếm lại trạm kiểm soát Sadad - Maheen các chiến binh IS.

Tại thời điểm này, lực lượng vũ trang Syria đang củng cố bàn đạp phía bắc Hawareen, tại đây họ có thể quan sát lực lượng không quân Nga không kích các phần tử IS tại Maheen với các trận ném bom triền miên không dứt.

Lực lượng vũ trang Syria có thể sẽ bắt đầu cuộc tấn công vào Hawareen trong vài giờ tới. Một trong những yếu tố quyết định thời điểm tấn công lại phụ thuộc vào thời tiết.

Hezbollah, quân đội Syria đánh chiếm Nam Aleppo

Lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đang tiếp tục mở rộng tấn công ở vùng nông thôn miền Nam Aleppo Governorate trong những ngày cuối năm, đánh chiếm một số ngôi làng và thị trấn từ các phần tử Hồi giáo. Khu vực này đã bị các tổ chức khủng bố kiểm soát từ lâu ở miền bắc Syria.

Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah chiến đấu ở Nam Aleppo

Các tổ chức khủng bố tại Nam Aleppo phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp khi tuyến phòng thủ của chúng liên tiếp bị chọc thủng bởi quân đội Syria và lực lượng Hezbollah. Các phần tử khủng bố kêu gọi tiếp viện khẩn cấp từ nhóm khủng bố Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda ở Syria) tại tỉnh Hama. Nhưng tổ chức khủng bố Al Qaeda Syria này cũng đang phải đối phó khó khăn với lực lượng quân đội Syria gần thị trấn chiến lược Morek.

Sáng sớm ngày 23.12 Sư đoàn cơ giới số 4 phối kết hợp với Hezbollah, lực lượng vũ trang địa phương NDF của thành phố Aleppo, lực lượng bán vũ trang Iraq Harakat Al-Nujaba triển khai trận tấn công đánh chiếm ngôi làng trên cao điểm Tal Dadeen.

Các lực lượng vũ trang chính phủ Syria đã đánh bật lực lượng của tổ chức Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Liwaa Suqour Al-Sham ra khỏi ngôi làng này.

Theo phóng viên Al – Masdarsnews đi cùng lực lượng sư đoàn cơ giới số 4, quân đội Syria đã đánh chiếm ngôi làng Tal Dadeen, gần với thị trấn Kafr Haddad, tiêu diệt 15 tay súng khủng bố từ Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Liwaa Suqour Al-Sham. Tổn thất nặng về binh lực, các phần tử Hồi giáo cực đoan lại hỗn loạn rút lui.

Hiện các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh tiếp tục đẩy mạnh tấn công về phía ranh giới với tỉnh Idlib, lực lượng khủng bố đang cố gắng chống trả để giữ lại những địa bàn chúng đang nắm giữ. 

Theo QPAN