Không quân Nga không kích thị trấn Khan Touman

VietTimes -- Theo yêu cầu của Bộ tổng chỉ huy quân đội Syria, Không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thị trấn chiến lược Khan Touman, tấn công vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra ( Al-Qaeda Syria), Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda Syria) , Harakat Ahrar al-Sham.
Không quân Nga không kích thị trấn Khan Touman

Theo tin của phóng viên chiến trường Arab Source, những cuộc không kích đêm ngày 06.05.2016 được thực hiện để chuẩn bị cho cuộc phản tấn công giành lại thị trấn Khan Touman và ngọn đồi cạnh thị trấn của lực lượng vũ trang Syria.

Nếu các lực lượng vũ trang Syria không thể giành lại thị trấn Khan Touman, quân đội Syria gặp khó khăn nghiêm trọng do thị trấn này khống chế toàn bộ khu vực, bao gồm cả quốc lộ Aleppo-Damascus ( cao tốc M-5).

Kể từ khi không quân Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria lần thứ nhất, Bộ tổng chỉ huy quân đội Syria thực hiện quyền chỉ huy chiến lược và có thể yêu cầu không quân Nga yểm trợ hỏa lực trên hướng chủ yếu chống lực lượng khủng bố. Nhưng không có nhiều tiến bộ của quân đội Syria tính từ thời điểm đó ngoại trừ chiến trường Palmyra do các cố vấn Nga trực tiếp chỉ huy.

NT