Lộ diện thủ phạm tấn công website sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Cục An ninh mạng Bộ Công an đã tìm ra thủ phạm tấn công website sân bay Tân Sơn Nhất. Đó là một thiếu niên sinh năm 2002 sống tại TP.HCM.
Thủ phạm tấn công website Tân Sơn Nhất mới 15 tuổi (ảnh: CAND)
Thủ phạm tấn công website Tân Sơn Nhất mới 15 tuổi (ảnh: CAND)

Thiếu niên có tên L.C.K.D, 15 tuổi, hiện trú tại phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh là người đã hack vào trang web của sân bay Tân Sơn Nhất tại địa chỉ www.tansonnhatairport.vn vào đêm 8/3 vừa qua.

Tại cơ quan công an, L.C.K.D đã thành khẩn khai báo động cơ phạm tội: Xuất phát từ sở thích muốn khám phá, thể hiện thành tích với giới hacker, thiếu niên này đã xâm nhập vào máy chủ website, thay đổi giao diện trang chủ và để lại dòng chữ “bạn đã bị hack”. Tuy nhiên, thiếu niên này đã không xóa bất cứ dữ liệu nào trong hệ thống.

Do L.C.K.D đã khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải nên Cục An ninh mạng đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh giao cho gia đình quản lý giáo dục.

Cùng bị bắt cùng với L.C.K.D còn có P.H.H, cũng 15 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. P.H.H là người đã tấn công website các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa vào các ngày 9/3 và 10/3. Thiếu niên này cũng được xử lý hành chính, giao về gia đình quản lý.

Qua vụ việc nói trên, có thể thấy công tác quản trị website của các sân bay còn quá lỏng lẻo. Nếu không có biện pháp khắc phục và bảo vệ tốt hơn, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bay và an ninh quốc gia là rất lớn.