Đà Nẵng đem mỳ Quảng, bánh xèo, nem rán... giao lưu với tàu sân bay Mỹ

VietTimes -- Sẽ có ít nhất 30 đầu bếp của đội tàu sân bay Hải quân Mỹ-USS Carl Vinson (CVN-70) cùng với đầu bếp địa phương trải nghiệm chế biến và thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam tại nhà hàng địa phương ở Đà Nẵng
Tàu sân bay Hải quân Mỹ-USS Carl Vinson (CVN-70). ảnh US.Navy
Tàu sân bay Hải quân Mỹ-USS Carl Vinson (CVN-70). ảnh US.Navy
Trong khuôn khổ chuyến thăm của đội tàu sân bay Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa cho biết sẽ phối hợp tổ chức giao lưu ẩm thực với đầu bếp của tàu sân bay Mỹ- USS Carl Vinson (CVN-70) với đầu bếp địa phương.
Sự kiện sẽ diễn ra từ 13h00-14h30 ngày 6/3, tại Nhà hàng Madame Lân (số 4 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Sự kiện được tổ chức nhằm giao lưu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và TP Đà Nẵng đến với các đầu bếp của tàu sân bay Mỹ. 
Các món ăn được trình diễn giới thiệu và giao lưu lần này là những món truyền thống, đặc trưng của Việt Nam và Đà Nẵng gồm: nem rán, mỳ Quảng và bánh xèo. 
“Bếp trưởng của nhà hàng Madame Lân dưới sự tham vấn của đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn Furama Resort sẽ tham gia trình diễn và giao lưu kỹ thuật chế biến món ăn truyền thống với khoảng 30 đầu bếp của tàu sân bay Mỹ -USS Carl Vinson (CVN-70)”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin.
“Việc chọn lựa 3 món ăn gồm: nem rán, mỳ Quảng và bánh xèo nhằm đảm bảo yếu tố truyền thống đặc trưng của đất nước con người Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Trước đó cũng có một số món ăn đặc trưng được đưa ra như bún chả cá, bánh cuốn thịt heo,… nhưng sợ quy trình công đoạn chế biến lâu, hơn nữa mắm nêm sợ họ ăn không được nên chọn 3 món nói trên”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm.
Nhà hàng Madam Lân, nơi sẽ diễn ra sự kiện giao lưu ẩm thực giữa đầu bếp Đà Nẵng với khoảng 30 đầu bếp tàu sân bay Mỹ (ảnh: madamlan.vn)Nhà hàng Madam Lân, nơi sẽ diễn ra sự kiện giao lưu ẩm thực giữa đầu bếp Đà Nẵng với khoảng 30 đầu bếp tàu sân bay Mỹ (ảnh: madamlan.vn)

Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, địa điểm tổ chức được  phía đội tàu yêu cầu với điều kiện phải là nhà hàng địa phương, có những đặc trưng riêng của địa phương. Nên sau khi khảo sát với sự tư vấn của Hội Khách sạn Đà Nẵng, các bên đã chọn Nhà hàng Madam Lân với không gian và phong cách kiến trúc đặc trưng. Nơi có thể vừa trưng bày nguyên liệu, trình diễn quy trình chế biến và trải nghiệm các món ăn này.

“Các đầu bếp sẽ tham gia trình diễn, các đầu bếp tàu sân bay sẽ tham gia thực hiện chế biến và trải nghiệm đối với các món ăn này. Và đó sẽ là trải nghiệm thú vị của họ khi đến Đà Nẵng”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.
Cũng liên quan đến hoạt động giao lưu ẩm thực, vào sáng cùng ngày, một sự kiện giao lưu giữa các quản lý nhà hàng, các đầu bếp tại các khách sạn và các giáo viên giảng dạy tại các trường ở Đà Nẵng cùng các đầu bếp trên tàu sân bay sẽ có buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế quy trình phục vụ bếp ăn với quy mô 5.000 người cùng một lúc trên tàu Hải quân Mỹ.
Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, Đà Nẵng huy động 20 khách sạn từ 3-5 sao để phục vụ đội tàu đến Đà Nẵng. Hiện công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để phục vụ đội tàu Mỹ đến thăm Đà Nẵng vào ngày 5/3 đến.