Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra dự án “băm” bán đảo Sơn Trà!

VietTimes -- Sáng 18/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra đối với dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng đang đào xới ở bán đảo Sơn Trà.
Dự án tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa đang được thự hiện tại khu vực Tây bắc bán đảo Sơn Trà
Dự án tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa đang được thự hiện tại khu vực Tây bắc bán đảo Sơn Trà

Tại cuộc họp với các ngành chức năng diễn ra sáng 18/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao cho Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trực tiếp chỉ đạo việc kiểm tra công trình Dự án tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa tại khu vực Tây bắc bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

Đồng thời giao cho Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì việc kiểm tra việc triển khai dự án của Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa, báo cáo lãnh đạo UBND TP và có thông tin để dư luận được rõ.

Cũng theo thông tin từ VP UBND TP Đà Nẵng, Dự án này được triển khai từ năm 2009 theo giấy phép được UBND TP phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch vào năm 2016. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, việc thi công dự án cần được kiểm tra cụ thể.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ. "Quan điểm là nếu doanh nghiệp làm đúng theo giấy phép, đúng theo quy hoạch thì mình ủng hộ, tạo điều kiện. Còn làm sai sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định, vì tính chất đặc biệt quan trọng của bán đảo Sơn Trà sẽ được kiểm soát rất chặt", nguồn tin này cho biết.

VietTimes, Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, Biển Tiên Sa, Chủ tịch TP, Huỳnh Đức Thơ
Việc thi công dự án gây chú ý của dư luận

Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có kết quả kiểm tra, sai đúng thế nào sẽ thông tin để báo chí được biết. Trên cơ sở đó mới có trả lời chuẩn xác để dư luận được rõ. 

Trước đó, như VietTimes đã thông tin về việc Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa tiến hành thi công dự án tại khu vực Tây bắc bán đảo Sơn Trà gây mất mỹ quan. Tình trạng công trình đào xới, nham nhở, cùng với những trụ, cột bên tông đang được xây dựng gây bức xúc trong dư luận và cộng đồng mạng xã hội.

Trước sự việc, phóng viên VietTimes đã đi hiện trường và tìm hiểu thông tin từ dự án nhưng không được phía ban quản lý dự án hợp tác. Tại buổi làm việc với UBND quận Sơn Trà, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết, đây là dự án khu du lịch do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa có địa chỉ tại 07-09 Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Và phía quận Sơn Trà cũng đang cử lực lượng phối hợp kiểm tra thông tin.

"Công trình trên địa bàn quận nên chúng tôi cần được biết họ đang làm gì, làm thế nào, có đúng ranh giới và có đúng quy hoạch cho phép hay không. Nhất là khi bán đảo Sơn Trà được phê duyệt trở thành công viên Quốc gia trong thời gian tới. Về sự việc đào xới tại khu vực này là có, nhưng để có thông tin cụ thể, chúng tôi đang giao cho Đội quy tắc đô thị quận kiểm tra làm rõ. Quan điểm của quận là phải tuân thủ quy định của Nhà nước và giữ gìn bán đảo Sơn Trà như chỉ đạo của Bí thư Thành ủy đối với hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà", ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà nhấn mạnh.

VietTimes, Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, Biển Tiên Sa, Chủ tịch TP, Huỳnh Đức Thơ
Một góc công trường thi công Dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà

Được biết, tháng 9/2016, Dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh sơ đồ ranh giới dự án từ 142,1ha lên gần 147,2 ha để khớp nối quy hoạch dự án.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...