Bưu điện quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong nước và quốc tế

VietTimes -- Thời gian tới, các hoạt động nhằm góp phần khai thác tối đa thế mạnh, huy động tổng hợp nguồn lực để mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động của bưu điện Việt Nam, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống bưu điện sẽ được triển khai.
Mỹ Anh - /
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty BĐVN và Tổng cục Du lịch.Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty BĐVN và Tổng cục Du lịch.
Sáng 4/8/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Du lịch đã ký kết thỏa thuận hợp tác về các nội dung nhằm góp phần khai thác tối đa thế mạnh của cả hai bên.
Theo Thỏa thuận, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế qua mạng lưới, hệ thống bưu cục của bưu điện Việt Nam và các sản phẩm/dịch vụ như tem, bưu thiếp, phong bì, lịch... tới khách hàng trong nước và quốc tế.
Đồng thời hỗ trợ Tổng cục Du lịch thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường du lịch và phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch qua hệ thống các bưu cục, điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc. Bên cạnh đó, bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Tổng cục Du lịch, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.
Tổng cục Du lịch sẽ ưu tiên sử dụng, khuyến cáo các đơn vị trực thuộc, các cơ quan du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh khách sạn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện Việt Nam như: dịch vụ bưu chính chuyển phát trong nước và quốc tế; Dịch vụ phát hành báo chí; Dịch vụ datapost; Dịch vụ điện hoa, quà tặng, dịch vụ bảo hiểm... Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng tăng cường phối hợp với bưu điện Việt Nam để khai thác thế mạnh của mạng lưới bưu chính trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.
201784-u2.jpg
 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ ký kết
Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao việc hai đơn vị đã tăng cường hợp tác để khai thác các thế mạnh của nhau. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định với mạng lưới rộng khắp, đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động trên 40.000 người, cùng mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, chắc chắn bưu điện Việt Nam sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam. Bên cạnh việc hợp tác thông tin, quảng bá hình ảnh của du lịch.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai Quyết định 45/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ TT&TT sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hai đơn vị hợp tác có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.
Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao phương thức tổ chức hợp tác của hai đơn vị. Ngành du lịch muốn phát triển, một trong những điều quan trọng là công tác truyền thông phải xuống tất cả các địa bàn cấp xã, huyện trong cả nước. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên mong hai đơn vị sớm đưa các nội dung thỏa thuận vào cuộc sống để góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình cho biết, bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính quốc gia được Nhà nước chỉ định thực hiện nhiệm vụ duy trì, quản lý và khai thác mạng bưu chính công cộng. Hiện bưu điện Việt Nam đang có 13.000 điểm phục vụ trải rộng tới các vùng miền của đất nước, cùng quan hệ bưu chính với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với năng lực và các điều kiện hiện có, bưu điện Việt Nam mong muốn qua sự hợp tác này, 40.000 người bưu điện sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực đóng góp một phần vào việc hoàn thành mục tiêu chung là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, trước mắt là đạt mục tiêu du lịch Việt Nam tăng trưởng 30% trong năm 2017.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định, việc hợp tác với bưu điện Việt Nam sẽ tận dụng được nguồn lực mà hai bên đang có để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chính trị của cả hai đơn vị với hiệu quả cao nhất. Ngay sau Lễ ký, Tổng cục Du lịch sẽ đặt hơn 1.000 sản phẩm bằng tem của Công ty Tem để làm quà tặng lưu niệm cho du khách. Hai bên cũng sẽ chọn một số điểm bưu điện để đưa thông tin, cùng các ấn phẩm quảng bá du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế. Tổng cục Du lịch cũng sẽ khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế đưa một số điểm bưu cục có lợi thế về cảnh quan, kiến trúc… thu hút khách vào danh mục điểm đến tham quan trong các tour du lịch để quảng bá.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Close