Bộ GTVT làm việc với Nghệ An và Hà Tĩnh về phí BOT cầu Bến Thủy

VietTimes -- Sáng nay, 11.4, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh xung quanh vấn đề thu phí BOT cầu Bến Thủy.
Người dân đưa ô tô chặn cầu Bến Thủy phản đối việc thu phí
Người dân đưa ô tô chặn cầu Bến Thủy phản đối việc thu phí

Sáng 11.4, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An, Bộ GTVT đang có cuộc làm việc với tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh, TCty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) để bàn giải pháp xử lý dứt điểm việc thu phí BOT cầu Bến Thủy.

Trước đó, nhiều lần người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh và TP. Vinh (Nghệ An) đã tập trung phản đối việc họ không đi đường BOT, nhưng hàng ngày qua cầu Bến Thủy vẫn phải mua vé trả phí đường BOT.

Bộ GTVT đã có chỉ đạo Cienco4 giảm 50% giá vé qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 từ ngày 15.4 cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, sau thông báo này, người dân vẫn tiếp tục phản đối vì cho rằng họ không đi đường BOT thì không phải đóng phí, chứ không phải là được giảm 50%.

Ngày 9/3, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân ký đơn tập thể gửi Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ để kiến nghị giải quyết việc họ bị thu phí BOT phi lý.

Sau kí đơn, người dân dùng ôtô qua trạm thu phí, mua vé bằng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng khiến thời gian giao dịch kéo dài, giao thông ách tắc nghiêm trọng. Nhân viên bán vé của Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sau đó phải mở cửa tự do để chống ách tắc giao thông.