3 lỗi pin iPhone thường gặp và cách khắc phục

VietTimes – Chiếc iPhone của bạn bỗng nhiên sập nguồn? Pin hết nhanh khủng khiếp? Hay chiếc iPhone của bạn nóng như cục than cháy trong lúc sạc? Hãy thử tham khảo cách giải quyết những lỗi này.
Trước khi thay thế pin, bạn hãy thử thực hiện những mẹo sau đây để khắc phục 3 lỗi thường gặp của pin iPhone.
Trước khi thay thế pin, bạn hãy thử thực hiện những mẹo sau đây để khắc phục 3 lỗi thường gặp của pin iPhone.

Pin hết nhanh

Có nhiều lý do khiến cho pin trên iPhone của bạn hết nhanh hơn bình thường, nhưng trước tiên bạn hãy thử kiểm tra trong mục Settings > Battery (Cài đặt > Pin). Tại mục này, bạn có thể nghiên cứu danh sách các ứng dụng và lượng pin chúng sử dụng trong vòng 24 tiếng hoặc 7 ngày. Nếu bạn không cần một ứng dụng ngốn pin nào đó, hãy xóa ứng dụng đó đi.

Trước khi có một ứng dụng, bạn hãy đọc cả dòng chữ nằm phía dưới tên của ứng dụng đó, bạn sẽ nhìn thấy dòng Background Activity (Hoạt động nền) hoặc Background Location (Vị trí nền). Một ứng dụng có thể sử dụng nhiều nguồn pin hơn khi ứng dụng đó liên tục cập nhật khi hoạt động nền hoặc liên tục yêu cầu vị trí của bạn.

3 lỗi pin iPhone thường gặp và cách khắc phục ảnh 1

Bạn có thể vào mục Settings > General > Background App Refresh (Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền) để tắt tính năng này cho từng ứng dụng hoặc tắt toàn bộ. Ngoài ra, bạn có thể vào mục  Settings > Privacy > Location (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị) và bạn có thể tắt tính năng định vị cho từng ứng dụng hoặc toàn bộ.

Ngoài ra, tính năng trợ lý ảo Siri cũng tiêu tốn tương đối pin nếu bạn bật chức năng “Hey Siri”, điều đó đồng nghĩa với việc điện thoại iPhone của bạn luôn phải “lắng nghe” để ngay lập tức phản hồi khi bạn nói ra hai từ ngữ “ma thuật” này. Để tắt tính năng này, bạn vào mục Settings > Siri (Cài đặt > Siri) và gạt nút tắt ở mục Allow "Hey Siri" (Cho phép “Hey Siri).

Sập nguồn

Điện thoại iPhone của bạn tắt trước khi pin trở về 0% là một lỗi tương đối khó để xác định nguyên nhân gây ra. Bạn có thể thực hiện ba bước xử lý sau với tình trạng điện thoại iPhone đột ngột sập nguồn:

1. Kiểm tra bản cập nhật

Có thể phiên bản iOS mới hơn sẽ hoạt động tốt hơn với iPhone và thân thiện hơn với pin của máy. Bạn vào mục Settings > General > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) để xem có bản cập nhật nào sẵn có hay không.

2. Khôi phục từ bản sao lưu hoặc cài đặt lại toàn bộ máy

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của iOS, thì lúc này bạn nên nhấn vào nút cài đặt lại để điện thoại trở lại trạng thái ổn định cho máy. Đầu tiên, bạn có thể thử khôi phục lại iPhone từ bản sao lưu gần nhất bạn tạo ra bằng iTunes hoặc iCloud.

Trong trường hợp thủ thuật này không có tác dụng, bạn cần cài đặt lại toàn bộ máy. Việc này sẽ khiến bạn mất đôi chút thời gian để thiết lập lại điện thoại, nhưng dẫu sao bạn vẫn có thể cài đặt lại các ứng dụng một cách dễ dàng từ App Store.

Để thực hiện cài đặt lại máy, bạn vào phần Settings > General > Reset (Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại) và chọn Erase All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt).

3 lỗi pin iPhone thường gặp và cách khắc phục ảnh 2

3. Tìm đến trung tâm bảo hành

Nếu iPhone của bạn vẫn gặp vấn đề sau khi bạn đã thực hiện thao tác cài đặt toàn bộ máy, bạn cần đem máy đến trung tâm bảo hành để kỹ thuật viên thực hiện việc kiểm tra xem có yếu tố phần cứng nào của máy gặp lỗi hay không.

Thông thường, việc điện thoại iPhone của bạn bị nóng quá đôi khi có thể gây ra hiện tượng sập nguồn, đặc biệt vào những ngày trời nóng ở Việt Nam. Đôi khi thời tiết lạnh quá cũng có thể gây ra hiện tượng này.

Với các sản phẩm iPhone dành cho các nước ôn đới, Apple khuyến cáo người sử dụng nên để điện thoại có nhiệt độ từ 0 đến 35 độ, trong đó khoảng nhiệt độ từ 17 đến 23 độ là hợp lý nhất. Phiên bản iPhone dành cho các nước nhiệt đới có thể hoạt động bình thường ở nhiệt độ cao hơn.

Điện thoại nóng lên khi sạc

Bạn sử dụng loại bộ sạc nào? Bộ sạc của Apple có giá tương đối cao và sau một thời gian sử dụng sẽ bị chuyển màu, nhưng đảm bảo cho điện thoại bạn không bị nóng khi sạc. Nếu bạn sử dụng sạc của hãng thứ ba, hãy chọn những bộ sạc tốt bởi những bộ sạc rẻ tiền nhiều khi gây ra hiện tượng này, và tệ hơn là có thể gây ra cháy nổ hoặc rò điện.