YouTube Shorts chính là con dao 2 lưỡi khiến doanh thu quảng cáo của YouTube giảm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Trong những năm gần đây, YouTube đã nhiều lần nhấn mạng rằng nền tảng này sẽ ưu tiên phát triển video ngắn - YouTube Shorts

Ảnh: 9to5google)
Ảnh: 9to5google)

Một báo cáo mới tiết lộ rằng có những lo ngại nội bộ về việc YouTube Shorts đang ăn mòn hoạt động kinh doanh video truyền thống có thời lượng dài.

Theo Financial Times, nhân viên cấp cao của YouTube tại các cuộc họp chiến lược gần đây đã “thảo luận về nguy cơ các video dài, vốn tạo ra nhiều doanh thu hơn cho công ty, đang ‘chết dần’ vì YouTube Shorts”. Dữ liệu nội bộ cho thấy các nhà sáng tạo nội dung đang có xu hướng hạn chế tạo các nội dung dài, thay vào đó là những nội dung ngắn để đăng tải lên YouTube Shorts.

Sự thay đổi này tác động đến doanh thu quảng cáo, với các video dài hơn cho phép nhận được nhiều quảng cáo hơn và “tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên các trang web thương mại điện tử cao hơn”. Giống như người xem, các nhà quảng cáo hiện cũng ưa chuộng chèn quảng cáo vào các video dạng ngắn.

YouTube báo cáo doanh thu quảng cáo giảm trong ba trong bốn quý vừa qua, mặc dù thu nhập gần đây nhất đã tăng lên. Nền tảng này cũng đã bắt đầu đưa ra các biện pháp hạn chế các trình chặn quảng cáo. Đi cùng với đó, YouTube đang đẩy mạnh quảng bá gói YouTube Premium (gói xem video không quảng cáo).

Rõ ràng người dùng hiện nay ưa chuộng những video dạng ngắn hơn và YouTube cần phải có những biện pháp để vừa đảm bảo phát triển mảng YouTube Shorts và vừa giữ được doanh thu quảng cáo trên các video với nội dung dài truyền thống.

Theo 9to5google