Từ 7/2, những tài khoản YouTube có từ 10.000 lượt đăng ký (subscriber) được áp dụng thêm tính năng phát video trực tiếp trên thiết bị di động. Đây là bước tiếp theo trong việc tìm kiếm và phát triển những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng của YouTube.
Theo đó, người sáng tạo chỉ cần mở ứng dụng YouTube trên di động và nhấn nút quay để bắt đầu phát video. Những đoạn video này có tính năng tương tự như các video thông thường, người xem có thể được gợi ý, đề xuất danh sách hoặc tìm kiếm chúng.
Tính năng phát trực tiếp nội dung được YouTube triển khai từ 2011 và giới hạn cho những tài khoản có vài trăm ngàn lượt đăng ký hay đối tác của công ty. Hạn chế này được loại bỏ trong lần thay đổi tiếp theo, cho phép các chủ kênh YouTube thoải mái "phát sóng" các cuộc nói chuyện, lớp học trực tuyến...
Tuy nhiên, hạn chế thực sự của tính năng này vẫn nằm ở thiết bị sử dụng. Việc nâng cấp lên thiết bị di động mới cho phép người sáng tạo có thể tương tác dễ dàng hơn với khán giả của mình và dễ dàng thể hiện ý tưởng của họ bất cứ lúc nào.
Ngoài ra, tính năng phát nội dung trực tiếp trên thiết bị di động còn được YouTube điều chỉnh tốc độ nhận tin nhắn chat trực tiếp, nhằm tối ưu chất lượng phát sóng trên nhiều thiết bị và trải nghiệm của người xem.
Theo Zing