Tương lai nào đợi chờ chiếc mô tô 150cc đốn triệu trái tim của Honda

Một tương lai đầy hứa hẹn trong phân khúc xe máy thể thao 150 phân khối có thể khiến Honda thương mại hóa 150 SS Racer sớm hơn kỳ vọng.
Honda sẽ có thêm mô tô mới cạnh tranh trong phân khúc 150 phân khối?
Honda sẽ có thêm mô tô mới cạnh tranh trong phân khúc 150 phân khối?

Có mặt tại Bangkok Motor Show 2017, 150 SS Racer là mẫu concept nổi bật đến từ Honda khiến bất kỳ tín đồ mô tô cỡ nhỏ nào cũng phải mê mẩn. Nếu đặt cạnh người anh em MSX 125 cả hai đều có nét tương đồng ở bình xăng, màn hình LCD, cụm đèn pha LED phân tầng nhưng 150 SS Racer thể thao và hầm hố hơn nhiều.

Đáng chú ý, phía sau yên xe được trang bị một camera khá độc đáo, nhiều khả năng nó sẽ có chức năng như một camera lùi trên xe hơi và hiển thị thông qua màn hình LCD phía trước hơn là một camera hành trình cho dân phượt. Ngoài ra nó còn có ống xả cắt chéo với lưới độc đáo cùng bộ vành lớn, lốp bản to chắc chắn.

Tương lai nào đợi chờ chiếc mô tô 150cc đốn triệu trái tim của Honda ảnh 1

Honda 150 SS Racer gây ấn tượng ở thiết kế không thua kém những mô tô phân khối lớn

Mặc dù không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật nhưng dựa trên kích thước và tên gọi nó có thể trang bị động cơ 150 phân khối. Nhiều tin đồn cũng cho rằng nó sử dụng chung động cơ với đàn anh CBR150R. Ngoại thất xuất sắc trong phân khúc với nhiều phản hồi tốt khiến không ít người tin rằng nó sẽ sớm được thương mại hóa trong tương lai gần.

Dự đoán này không phải vô lý bởi phân khúc mô tô cỡ nhỏ đang rất phát triển nhất là ở những thị trường có mức thu nhập trung bình như châu Á nói chung, Đông Nam Á nói riêng. Tại đây, tỉ lệ dân số trẻ cao thích những mẫu xe mang kiểu dáng thể thao nhưng có giá hợp lý, chính vì vậy việc lựa chọn động cơ 150 phân khối là một lựa chọn khôn ngoan giúp giảm chi phí.

Tương lai nào đợi chờ chiếc mô tô 150cc đốn triệu trái tim của Honda ảnh 2

Xe có thể trở thành sản phẩm chủ lực của Honda trong phân khúc xe 150 phân khối

Chưa kể, động cơ nhỏ sẽ đi kèm kích thước tương đồng nhờ vậy nó dễ dàng phù hợp với vóc dáng người châu Á từ đó hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ngoài ra, không phải ai cũng thích những chiếc xe phân khối lớn cồng kềnh, tốn xăng ngay cả khi đặt vấn đề "tiền nong" hay kích cỡ sang bên cạnh. Để làm hài lòng các "thượng đế" gần đây các nhà sản xuất đầu tư nhiều hơn vào thiết kế trên những sản phẩm này, đặc biệt là Yamaha với TFX.

Để đối đầu với đối thủ truyền kiếp, Honda buộc phải tung ra dòng sản phẩm mới và 150 SS Racer chính là "màn dạo đầu". Nếu xét về thiết kế, 150 SS Racer còn vượt trội hơn đối thủ với các đường nét hài hòa, không phô trương quá lố mà tinh tế, có phần cổ điển. Nếu được thương mại hóa, 150 SS Racer sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ, đặc biệt là Yamaha TFX. Bởi ở thời điểm này, thật khó kiếm được một thiết kế như vậy trong phân khúc mô tô cỡ nhỏ 150 phân khối.

Theo Thanh niên

http://xe.thanhnien.vn/tin-tuc/tuong-lai-nao-doi-cho-chiec-mo-to-150cc-don-trieu-trai-tim-cua-honda-11832.html