Từ mai, sẽ thu phí cách ly tập trung với người từ Hà Nội, TP HCM về Đà Nẵng

VietTimes -- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly y tế tập trung đối với người từ từ Hà Nội, TP HCM về Đà Nẵng, thời gian bắt đầu từ ngày 5/4.
Khu vực cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19
Khu vực cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Theo đó, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan thứ phát, bùng phát trên địa bàn TP Đà Nẵng, chiều ngày 4/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an TP, Bộ Chỉ huy quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, UBND các quận, huyện, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến Đà Nẵng từ Hà Nội và TP HCM từ ngày 5/4 (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Lực lượng kiểm dịch y tế Đà Nẵng đón người từ vùng dịch xuống sân bay về trung tâm cách ly.
Lực lượng kiểm dịch y tế Đà Nẵng đón người từ vùng dịch xuống sân bay về trung tâm cách ly.

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do TP Đà Nẵng quản lý. Thời gian cách ly là 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian thực hiện cách ly, TP. Đà Nẵng thực hiện việc thu phí các chi phí ăn ở, sinh hoạt hàng ngày. Mức thu phí ăn ở, sinh hoạt bằng mức thu quy định hiện hành. Tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP HCM từ ngày 1/4 – 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh COVID -19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng đã áp dụng biện pháp cách ly tập trung có thu phí đối với công dân từ Hà Nội, TP HCM và các địa phương khác có dịch đến Quảng Nam, nhằm siết chặt quản lý và ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch COVID-19 tại địa phương.