close Đăng nhập
PGS.TS. Phạm Vũ Khánh – nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền, Bộ Y tế (Ảnh: Minh Thúy)

Bài 3: “Cần có thầy thuốc khảo sát trực tiếp bệnh nhân mắc COVID-19 về mặt y học cổ truyền“

VietTimes – Nhiều thông tin về các loại thảo dược được bào chế thành thuốc hỗ trợ, điều trị COVID-19 được lan truyền trên mạng. Không ít người thắc mắc đến nay đã có các loại thảo dược hoặc phương pháp y học cổ truyền có tác dụng phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra hay chưa. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV VietTimes đã có cuộc trao đổi với PGS.TS. Phạm Vũ Khánh – nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền, Bộ Y tế.
Người dân trồng dược liệu (Nguồn: Internet)

Có phải 95% dược liệu được bày bán trên thị trường đều là trôi nổi, không rõ nguồn gốc?

VietTimes -- Càng về cuối năm, lực lượng quản lý thị trường phát hiện càng nhiều cửa hàng, kho kinh doanh dược liệu trôi nổi, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Trao đổi với VietTimes, PGS.TS. Phạm Vũ Khánh – Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để quản lý chất lượng, hạn chế tình trạng buôn lậu dược liệu.
Toàn cảnh buổi họp tại Bộ Y tế

Pha trộn tân dược trái phép vào thuốc đông y gây hại cho người dùng

VietTimes -- TS. Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua kiểm tra chất lượng các thuốc đông y, Bộ Y tế đã phát hiện nhiều vi phạm tại các cơ sở, trong đó đặc biệt là tình trạng pha trộn tân dược trái phép vào thuốc đông y để bán, hoặc sử dụng điều trị ngay tại các cơ sở chẩn trị y học cổ truyền (YHCT).

Sẽ xử lý cá nhân, tổ chức sử dụng các trang mạng xã hội kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Sẽ xử nghiêm người bán dược phẩm, mỹ phẩm giả qua mạng xã hội

VietTimes -- Trước thực tế nạn buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là sản xuất, kinh doanh hàng giả đang gia tăng, Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ các hoạt động quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình, báo chí, trên môi trường mạng, xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin,...