TS Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể lên 55 triệu đồng/lượng

VietTimes – Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong thời gian tới, giá vàng trên thế giới có thể đạt mức 1.850 USD/ounce, còn tại Việt Nam giá vàng có thể chạm ngưỡng 55 triệu đồng một lượng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một tuần trở lại đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh, phá đỉnh 9 năm. Tuy nhiên, lượng chênh lệch mua bán nhỏ, không bị kéo loãng đột ngột như các đợt vàng tăng giá trước đây. Biến động của giá vàng, vì thế, nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và giới đầu tư trên mạng xã hội.

Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (9/7) ghi nhận vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce, lần đầu tiên kể từ năm 2011. Giá vàng giao ngay tăng gần 1% lên 1.811 USD/ounce trong khi hợp đồng vàng tương lai trên thị trường Mỹ tăng 0,6% lên 1.820 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng trong nước, đến 16h00 ngày 9/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 50,4 triệu đồng và bán ra ở mức 50,8 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 50,35 triệu đồng và bán ra ở mức 50,65 triệu đồng một lượng.

Trao đổi với VietTimes, chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong thời gian tới, giá vàng trên thế giới có thể đạt mức 1.850 USD/ounce, còn tại Việt Nam giá vàng có thể chạm ngưỡng 55 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế TS. Cấn Văn Lực nhận định rằng giá vàng tại Việt Nam hiện nay ảnh hưởng bởi tình hình chung của giá vàng thế giới. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều nơi đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ hai, tạo ra tâm lý bất ổn đẩy giá vàng thế giới tăng lên, dẫn đến giá vàng tại Việt Nam cũng tăng.

Theo TS. Lực, trong thời gian sắp tới, giá vàng vẫn có chiều hướng tăng tiếp. Tuy nhiên, tăng bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên thế giới. Vị chuyên gia này cũng khuyến nghị không nên đầu tư vào vàng thời điểm hiện nay. 

"Nguyên tắc số một của nhà đầu tư là phải phân tán rủi ro, đầu tư vào những lĩnh vực cảm thấy tự tin, trong khả năng thu xếp vốn" - ông Lực nói./.