Taobao cho phép khách hàng lái thử ô tô Xiaomi trên môi trường thực tế ảo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(VietTimes) – Ứng dụng Taobao của Alibaba Group Holding cho phép khách hàng tìm mua ô tô điện SU7 của Xiaomi có thể lái thử thông qua kính thực tế ảo Vision Pro của Apple.

Người mua xe Xiaomi hiện có thể xem các tùy chọn màu sắc và khám phá nội thất thông qua ứng dụng Taobao của Alibaba (Ảnh: SCMP)
Người mua xe Xiaomi hiện có thể xem các tùy chọn màu sắc và khám phá nội thất thông qua ứng dụng Taobao của Alibaba (Ảnh: SCMP)

Một tính năng mới trên ứng dụng Taobao của Alibaba Group Holding cho phép khách hàng có nhu cầu mua ô tô lái thử mẫu xe điện SU7 của Xiaomi thông qua kính thực tế ảo Vision Pro của Apple. Đây là ví dụ mới nhất về việc các công ty công nghệ Trung Quốc ứng dụng công nghệ tiên tiến để bán hàng.

Theo đó, tính năng này mới được cập nhật trên ứng dụng Taobao trên Vision Pro cho phép người dùng kiểm tra thông tin chi tiết về xe Xiaomi, xem các tùy chọn màu sắc và lái thử.

Tính năng này dựa trên công nghệ thực tế mở rộng (XR), một thuật ngữ kết hợp thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp.

Taobao và Tmall Group, cho biết ý tưởng này xuất hiện sau khi nhóm XR của họ bắt đầu tìm hiểu về trải nghiệm mua sắm trực tuyến đối với các mặt hàng giá trị cao - bao gồm ô tô, đồ nội thất và đồ gia dụng đắt tiền - và phát hiện ra một số rào cản. Theo đó, đối với các mặt hàng này người dùng dường như khó có thể dùng thử sản phẩm.

Theo đó, sử dụng Vision Pro sẽ cho phép người dùng khám phá các chi tiết bên trong xe Xiaomi, chẳng hạn như vô lăng và bảng điều khiển. Thiết bị này cũng cho phép người dùng lái thử xe một cách an toàn trong môi trường ảo với tốc độ lên tới 225 km/giờ.

Xu Hao, một người dùng Vision Pro ở Thượng Hải đã thử chức năng lái xe trên Taobao cho biết: “Tôi có thể không mua SU7 chỉ bởi chuyến lái thử dựa trên Vision Pro, nhưng đây sẽ là một điểm cộng, khiến tôi hứng thú với mẫu xe này hơn”.

Tính năng mới đánh dấu bước tiến xa hơn của Taobao, chợ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, nhằm nâng cao ứng dụng hỗ trợ 3D, được phát hành vào tháng 4, hai tháng sau khi Vision Pro được bán tại Hoa Kỳ với mức giá khởi điểm là 3.499 USD. Vào tháng 6, Apple đã ra mắt thiết bị này tại một số thị trường nước ngoài, bao gồm Trung Quốc, nơi thiết bị này được bán với giá cao hơn 600 USD so với Hoa Kỳ.

Theo Taobao và Tmall, sự hợp tác với Xiaomi là một trong những dự án XR tiên tiến nhất dựa trên Vision Pro cho đến nay và đây cũng là tính năng lái thử thực tế ảo đầu tiên trên thế giới.

Xiaomi, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới và là công ty mới tham gia vào lĩnh vực xe điện, đã ra mắt SU7 - chiếc ô tô đầu tiên của mình - vào tháng 3. Theo báo cáo tài chính quý 2 của Xiaomi, công ty đã giao hơn 27.000 chiếc xe từ tháng 4 đến tháng 6 .

Được biết, Xiaomi đã đặt mục tiêu bán ra hơn 100.000 chiếc xe trong năm nay, cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD, Nio và Xpeng, cũng như các thương hiệu lâu đời của nước ngoài như Volkswagen.

Theo SCMP