Tài xế tắt ứng dụng vì giá xăng đắt đỏ, các hãng xe công nghệ tặng phiếu xăng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong bối cảnh giá xăng tăng liên tục khiến nhiều tài xế tắt ứng dụng hoặc tạm nghỉ việc, các hãng xe áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều chương trình hỗ trợ, giúp ổn định đời sống cho tài xế xe công nghệ.
Các hãng xe công nghệ ghi nhận chi phí hoạt động của các tài xế tăng trung bình 10-20% liên quan đến giá xăng.
Các hãng xe công nghệ ghi nhận chi phí hoạt động của các tài xế tăng trung bình 10-20% liên quan đến giá xăng.

Những ngày vừa qua, nhiều người dùng dịch vụ xe công nghệ bức xúc vì mất 15 - 30 phút mà vẫn không đặt được xe, cho dù nhu cầu di chuyển không rơi vào giờ cao điểm. Họ phải đặt liên tục nhiều lần mới có tài xế nhận chuyến. Đây là thực trạng chung với cả xe máy hay ô tô ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, kể từ khi giá xăng tăng cao.

Trao đổi với VietTimes, đại diện các hãng xe công nghệ ghi nhận chi phí hoạt động của các tài xế tăng trung bình 10-20% liên quan đến biến động giá xăng dầu và giá tiêu dùng. Trước thực tế này, 3 hãng xe công nghệ lớn nhất Việt Nam đã triển khai hỗ trợ, ưu đãi để tài xế trang trải cuộc sống, hoạt động tích cực trên nền tảng và duy trì nguồn cung để phục vụ người dùng.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết, Grab có khoản ngân sách hỗ trợ vào khoảng 6,3 tỉ đồng, triển khai tặng phiếu xăng miễn phí cho đối tác tài xế đạt thứ hạng Bạch kim và Vàng, tại một số tỉnh thành trên cả nước. Chương trình áp dụng đến 10/07/2022.

Ngoài ra, để các tài xế thêm gắn bó với công việc, Grab Việt Nam tiếp tục tặng gói bảo hiểm nhân thọ cho các tài xế đạt thứ hạng Bạch Kim và Vàng khắp cả nước. Các tài xế sẽ được hưởng quyền lợi trợ cấp trong trường hợp mắc bệnh phải nằm viện và trợ cấp phẫu thuật với tổng giá trị chi trả cho một hợp đồng bảo hiểm 50 triệu đồng/ năm.

Đại diện Gojek cho biết hãng đang áp dụng chương trình tăng doanh thu thêm tối đa 7% cho tài xế GoCar, dựa trên hiệu suất chạy của tài xế trong 1 tuần.

Thời gian gần đây, người dùng khó gọi xe, phải đặt liên tục nhiều lần mới có tài xế nhận chuyến.

Thời gian gần đây, người dùng khó gọi xe, phải đặt liên tục nhiều lần mới có tài xế nhận chuyến.

Cụ thể, hiệu suất hoạt động của tài xế trong 1 tuần được đánh giá dựa trên số chuyến đi hoàn thành và thời gian hoạt động. Tài xế sẽ được xếp hạng và nhận được mức ưu đãi tương ứng là 3%, 5% hoặc 7% doanh thu.

Nếu đạt được 1 trong 3 mức ưu đãi, sau khi có doanh thu tổng kết của tuần tiếp theo, Gojek sẽ chuyển trực tiếp tiền ưu đãi vào ví cho tài xế trong vòng 7 ngày. Đây là chương trình được các đối tác tài xế đánh giá cao và hưởng ứng nhiều nhất trong thời gian vừa qua - đại diện Gojek cho biết.

Cùng với đó, Gojek hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các tài xế 2 bánh và 4 bánh có hiệu suất hoạt động tốt. Trong mỗi đợt xếp hạng (3 tháng/lần), Gojek sẽ gửi tặng các đối tác tài xế phiếu xăng điện tử có giá trị tương ứng với mức hạng tài xế đạt được. Mức ưu đãi này sẽ được duy trì trong 3 tháng tiếp theo, cho đến kỳ xét duyệt xếp hạng tiếp theo.

Riêng với tài xế xe hai bánh, Gojek áp dụng chương trình tính ưu đãi theo từng mức điểm, các tài xế tại Hà Nội và TP.HCM có thể nhận được doanh thu lên tới 800.000 - 850.000 đồng mỗi ngày.

Còn đối với hãng xe công nghệ Be, hãng quyết định duy trì giữ mức giảm chiết khấu dịch vụ beCar lên đến 10% tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Được biết, Be đã thực hiện chương trình này để hỗ trợ tài xế trước tình hình giá xăng tăng. Chương trình ban đầu dự kiến kéo dài đến 16/6 nhưng do thực tế giá xăng đang tiếp tục leo thang nên hãng quyết định kéo dài thời gian này để tài xế yên tâm chạy xe.

Đại diện truyền thông của Be cũng cho biết đang bổ sung các chương trình thưởng hỗ trợ doanh thu cho tài xế./.