Syria trấn “quái thú” Pantsir gần cao nguyên Golan, Daraa và Deir Ezzor chống Mỹ và Israel

VietTimes -- South Front dẫn nguồn tin truyền thông Hezbollah cho biết: quân đội Syria bắt đầu triển khai các loại vũ khí phòng không tầm ngắn và tầm trung đến các khu vực ở phía nam và phía đông Syria. Theo Hezzbollah, tổ hợp Pantsir – S1 được bố trí gần cao nguyên Golan thuộc tỉnh Daraa ngày 12.06.2018.
Tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 quân đội Syria. Ảnh minh họa South Front
Tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 quân đội Syria. Ảnh minh họa South Front

Ngày 12.06.2018, các tổ hợp pháo, tên lửa khòng không  Pantsir-S1 cũng được triển khai trên địa phận tỉnh Deir Ezzor nhằm bổ xung cho hệ thống phòng thủ binh lực dọc theo bờ sống Euphrates.

Quân đội Syria không thể coi thường những đe dọa từ phía Mỹ về các đòn trừng phạt nếu chinh quyền Damasscus tiến hành cuộc tấn công vào khu vực tỉnh Daraa, gần cao nguyên Golan. Một hướng có thể gây bất lợi lớn cho quân đội Syria là các nhóm IS bờ đông sông Euphrates. Mỹ có thể không kích quân đội Syria để IS tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm thành phố Abukamal, sau đó Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tấn công đánh theo IS và giành thành phố cửa khẩu chiến lược này.

Tuần này, Bộ Quốc phòng Nga một lần nữa cáo buộc liên minh quân sự Mỹ lãnh đạo và các nhóm chiến binh cực đoan thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) chuẩn bị tấn công khiêu khích vũ khí hóa học để lực lượng không quân và hải quân liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành tấn công hỏa lực vào Syria.

Trước đây, không quân Israel phá hủy một trong số các xe Pantsir – S1 của quân đội Syria trong tỉnh Al-Quneitra khi xe không hoạt động do hết cơ số đạn. Đây là bài học đắt giá cho phòng không Syria và thế giới. Trong điều kiện sử dụng các bom bay, phương thức phòng không của quân đội Syria bắt buộc phải thay đổi (tấn công phương tiện mang và vũ khí). Do đó Pantsir-S1 phải tiến sát đến tiền duyên, bảo vệ các lực lượng tấn công.

Sau khi loại trừ chủ nghĩa khủng bố và bạo loạn, quân đội Syria sẽ phải chiến đấu với không lực Israel và Mỹ. Cuộc chiến đường không sẽ hoàn toàn không đơn giản ngay cả khi hệ thống S-400 với các phương tiện phòng không Syria là một thể thống nhất do phụ thuộc vào binh sĩ Syria. Nhưng các binh sĩ Syria không được đánh giá cao trên thế giới do tính vô kỷ luật và khả năng sẵn sàng chiến đấu thấp của họ.

Hệ thống pháo - tên lửa phòng không tầm gần Pantsir - S1 ở Daraa. Video truyền thông Hezbollah