Start-up trí tuệ nhân tạo Cinnamon gọi vốn thành công gần 350 tỷ đồng

Cinnamon Inc. (Cinnamon), start-up về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong xử lý thông tin từ nhiều loại văn bản, vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD (tương đương gần 350 tỷ VNĐ) cho việc mở rộng tại thị trường Hoa Kỳ.
Cinnamon AI Labs
Cinnamon AI Labs

Với nguồn vốn huy động được trong vòng gọi vốn series B lần này, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI đã có, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm để có thể thúc đẩy sự vận hành của các doanh nghiệp lớn.

Bà Miku Hirano, CEO của Cinnamon Inc. cho biết: “Chúng tôi đang củng cố nhiều mảng của công ty để theo kịp tốc độ tăng trưởng. Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi đổ bộ vào thị trường Hoa Kỳ là củng cố tên tuổi của công ty ở thung lũng Silicon, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ. Xây dựng được nguồn đầu tư bền vững để thúc đẩy cuộc mở rộng lần này là một yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty, giúp chúng tôi tiếp tục phát triển đồng thời cho ra đời các sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, như phần mềm nhận dạng giọng nói. Chúng tôi rất vui khi có thể kết thúc vòng gọi vốn thứ hai này với sự ưu ái từ phía các nhà đầu tư.”

Cùng với việc ông Takeshi Niinami - CEO của Suntory Holdings trở thành cố vấn pháp lý cho Cinnamon, công ty dự định sẽ hợp tác với các kênh đối tác để cung cấp sản phẩm trí tuệ nhân tạo phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. Theo ông Takeshi Niinami, CEO của Suntory Holdings cho biết: “Ngành công nghiệp AI đã và đang thay đổi xã hội. Để thực sự áp dụng những công nghệ tiên tiến này, việc tối ưu hóa nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng. Bằng việc tận dụng sức mạnh của AI, con người cần tạo ra nhiều hơn nữa những tác phẩm sáng tạo và làm cho cuộc sống trở nên sống động hơn.”

Thành lập từ tháng 10/2016, hiện startup này đang có đội ngũ với 60 kỹ sư Việt Nam chất lượng cao tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hà Nội, Hồ Chính Minh, Đà Nẵng và Đà Lạt.