Hà Nội:

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công khai các thiết bị gian lận phòng thi lên website để dễ nhận diện

VietTimes - Ngày 21/6, tại hội nghị hướng dẫn coi thi THPT quốc gia 2019, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu bộ phận an ninh đưa đường link trình chiếu nhận dạng thiết bị gian lận phòng thi lên trang web của Sở GD&ĐT Hà Nội. 
Giám thị phổ biến quy chế thi cho thí sinh. Ảnh: Minh Thúy
Giám thị phổ biến quy chế thi cho thí sinh. Ảnh: Minh Thúy

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, việc đưa đường link trình chiếu nhận dạng thiết bị gian lận phòng thi lên trang web của Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ giúp mọi người có thể nghiên cứu, tìm hiểu các thiết bị này. Từ đó, hạn chế tối đa các thiết bị công nghệ cao có thể lọt vào phòng thi. 

Chia sẻ về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Bùi Quang Thái - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có nhiều điểm mới trong công tác coi thi và quy định cách bố trí phòng thi. Trong kỳ thi năm nay, những thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh THPT được xếp chung vào một phòng thi.

Đáng chú ý, sẽ có hai cách phát đề thi, cán bộ coi thi bốc thăm trúng vào cách phát đề nào thì sẽ thực hiện phát đề thi theo cách đó.

Cùng với đó, cách niêm phong các túi đựng đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 cũng có điểm mới so với kỳ thi THPT quốc gia 2018. Nếu như trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, đề thi được phát theo sơ đồ in sẵn và bài thi chỉ được bảo quản bằng tem niêm phong, thì trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nơi để đề thi, bài thi của thí sinh sẽ được lắp đặt hệ thống camera an ninh ghi hình 24/24.

Tất cả các túi đựng bài thi đều có 24 mã đề. Đặc biệt, phòng thi dù chỉ có 1 thí sinh thì túi đựng đề thi cũng có 24 đề. Vì thế, cán bộ nhận đề thi phải kiểm đếm đủ 24 đề thi trong một túi.

Để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các Trưởng điểm thi và Phó điểm trưởng thi trước khi điều hành cần thống kê số lượng thí sinh theo phòng thi, để kiểm soát được số lượng bì thi khi giao nhận, số lượng thí sinh ngồi phòng chờ thi và phòng chờ sau khi thi xong.