Sắp diễn ra Hội chợ lớn nhất về ô tô

Sau sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 6 và 7/7, tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) sẽ diễn ra hội chợ ô tô lần thứ 2 (Hội chợ Oto.com.vn). Tại đây khách hàng được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như khu mua bán ô tô mới-cũ, tư vấn mua xe trực tiếp từ đại lý, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng, tư vấn miễn phí các gói cho vay mua xe và bảo hiểm xe.... 
Hội chợ Oto.com.vn lần 1 (tại TP HCM) đã hút hơn 2.500 lượt khách tham quan và gần 100 xe đặt mua ngay trong 2 ngày tổ chức.
Hội chợ Oto.com.vn lần 1 (tại TP HCM) đã hút hơn 2.500 lượt khách tham quan và gần 100 xe đặt mua ngay trong 2 ngày tổ chức.

Khác với các triển lãm ô tô (chủ yếu diễn ra ở phía Nam) thường mang tính chất trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ Oto.com.vn lần 2 tại khu đô thị Ecopark, Hưng Yên là nơi tổ chức cho các khách hàng nhiều hoạt động hấp dẫn như khu mua bán ô tô mới-cũ, tư vấn mua xe trực tiếp từ đại lý, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng, tư vấn miễn phí các gói cho vay mua xe và bảo hiểm xe.

Hội chợ Oto.com.vn lần 2 sẽ diễn ra từ 9h đến 17:30 các ngày 6 & 7/7/2019 (Thứ 7 và CN) tại Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên. Thông tin chi tiết về Hội chợ được đăng tải và cập nhật trên website Oto.com.vn (https://oto.com.vn/hoi-cho-oto-hn) hoặc fanpage (https://www.facebook.com/oto.com.vn.dvg).

Đây được coi là sự kiện đầu tiên về ô tô mà người tiêu dùng phía Bắc có có hội tham gia sau một thời gian khác dài. Được biết, Hội chợ Oto.com.vn lần 1 (tại TP HCM) đã hút hơn 2.500 lượt khách tham quan và gần 100 xe đặt mua ngay trong 2 ngày tổ chức.

Những nhà tài trợ sẽ đồng hành cùng Hội chợ Oto.com.vn lần 2 gồm có ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và các đại lý Mitsubishi An Dân, Isuzu Dsquare Việt Hải, Toyota Mỹ Đình, Toyota Sure Mỹ Đình, Nissan Tây Hồ, Hyundai Hà Đông, Subaru Hà Nội, Hà Nội Ford… cũng như các đơn vị phụ trợ khác như Areon và Việt Map.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, nắm bắt xu thế lựa chọn khác nhau của khách hàng hai miền Nam - Bắc. Hội chợ Oto.com.vn lần 2 sẽ quy tụ nhiều mẫu xe cỡ nhỏ và các mẫu xe “hot” trên thị trường hiện nay để khách tham quan có cơ hội trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá.

Lái thử xe cũng là một hoạt động hứa hẹn thu hút sự chú ý quan tâm của các khách hàng khi đến Hội chợ lần này. Ở lần thứ 2, Oto.com.vn sẽ sắp xếp khu vực lái thử bên trong khuôn viên khu đô thị Ecopark, nơi có cung đường rộng, thoáng giúp khách hàng thỏa sức trải nghiệm thực tế.

Báo cáo tổng kết thị trường ô tô của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy sự khác biệt rõ ràng trong cách chọn lựa xe của người tiêu dùng hai miền Nam - Bắc. Năm 2018, lượng tiêu thụ các dòng xe cỡ nhỏ như sedan, hatchback tại miền Bắc vượt trội hơn so với miền Nam. Gần đây nhất là doanh số 5 tháng đầu năm 2019, miền Bắc tiếp tục là nơi tiêu thụ các mẫu xe sedan cao nhất cả nước với 17.061 xe, trong khi hatchback là 4.006 xe. Crossover cũng nằm trong lựa chọn của người tiêu dùng phía Bắc, với 2.795 xe. Trong khi đó, SUV và MPV lại là ưu tiên của người miền Nam khi chọn mua xe ô tô. Số xe SUV và MPV bán ra tại miền Nam luôn ở mức cao vượt trội so với miền Bắc. Đặc biệt số xe MPV đến tay khách hàng phía Nam cao gấp hơn 3,5 lần so với miền Bắc (năm 2018).

Theo Hải Quan

https://baohaiquan.vn/sap-dien-ra-hoi-cho-lon-nhat-ve-o-to-107400.html