VietTimes – Theo số liệu của VAMA, TC Motor. Thị trường ô tô tháng 7/2024 có nhiều sự xáo trộn, trong đó ở nhóm dẫn đầu từng phân khúc chứng kiến 3 sự "soán ngôi" của Grand i10, Vios.
Theo báo cáo bán hàng mới nhất được VAMA và TC Motor công bố, trong tháng 7/2024 vừa qua, Mitsubishi Xforce lên "ngôi vương" với 1.748 chiếc được bán ra toàn thị trường.
VietTimes – Ngoài thiết kế hiện đại, vận hành linh hoạt và có giá bán cạnh tranh. Mitsubishi Xforce mới đây còn khẳng định thêm về chất lượng khi nhận được đánh giá 5 sao an toàn của ASEAN NCAP.
VietTimes – Doanh số bán hàng trong 3 tháng gần nhất cho thấy, người tiêu dùng Việt có xu hướng ưa chuộng ô tô nhập khẩu, giảm mua xe lắp ráp trong nước.
VietTimes – Việc triển khai các chính sách hỗ trợ và tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông, cùng với sự tăng trưởng về doanh số trong tháng 6/2023, là dấu hiệu tốt kỳ vọng cho sự phục hồi của ngành ô tô nửa cuối năm 2023.
VietTimes – Thông tin này được Chính phủ ban hành trong Nghị định 41/2023 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thông thường những tháng cuối năm luôn có lượng ô tô bán ra tăng cao, nhưng trong 2 tháng qua thị trường này trong nước lại chứng kiến cảnh sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh đi ngược chiều kỳ vọng khiến nhiều hãng liên tục tung ra chương trình khuyến mại, giảm hoặc hỗ trợ giá để cạnh tranh, giành lại thị phần.
Đúng như dự báo, thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào đợt giảm giá sâu để xả hàng tồn, giành thị phần giữa các thương hiệu, giữa xe nhập khẩu với xe lắp ráp trong nước. Nhiều khách tiếc nuối khi đã mạnh tay tậu xe vào cuối năm ngoái với mức giá cao ngất ngưởng, do vậy, năm nay tuy thị trường giá đã giảm sâu, nhưng nhiều người vẫn chần chừ nghe ngóng.
Nỗi lo doanh số sụt giảm trong tháng 7 âm khiến các hãng xe tiếp tục giảm giá mạnh để kích cầu. Đây là một trong những thời điểm tốt cho người tiêu dùng Việt lên đời xe hơi.
Các sản phẩm từ Thaco (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải) đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng. Thực tế, Thaco chiếm thị phần cao nhất (31,4%) trong 6 tháng đầu năm 2019, theo số liệu của VAMA.
Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2019 (VMS 2019) dự kiến khai mạc vào ngày 23-10 tới, nhưng sự kiện thường niên lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam này sẽ tiếp tục vắng bóng nhiều tên tuổi lớn trong năm nay.
Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), lượng ô tô mới tiêu thụ trong tháng 6/2019 tổng kết từ các thành viên VAMA và doanh nghiệp ngoài thành viên (trừ Hyundai Thành Công) là 27.520 xe, tăng 0,1% so với tháng 5/2019, và tăng 19% so với Tháng 6/2018.
Sau sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 6 và 7/7, tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) sẽ diễn ra hội chợ ô tô lần thứ 2 (Hội chợ Oto.com.vn). Tại đây khách hàng được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như khu mua bán ô tô mới-cũ, tư vấn mua xe trực tiếp từ đại lý, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng, tư vấn miễn phí các gói cho vay mua xe và bảo hiểm xe....
Tuần qua,xe bán tải có doanh số rất cao dù phí trước bạ mỗi chiếc xe bị tăng hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, xe nhập từ Indonesia đổ về Việt Nam ngày càng nhiều, mức giá khai báo hải quan rất rẻ chỉ 290 triệu đồng/chiếc,
Theo báo cáo mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), lượng ô tô tiêu thụ trong tháng 5 vừa qua của toàn thị trường (gồm các thành viên VAMA và xe nhập khẩu nguyên chiếc của đơn vị khác) là 27.373 chiếc, tăng 30% so với tháng 4/2019 và tăng 18% so với tháng 5/2018.
Sau hơn 1 tháng áp dụng tăng mức phí trước bạ xe bán tải lên gấp ba lần số phận của phân khúc xe này trên thị trường Việt như thế nào là điều khiến không ít người tò mò.