Quân đội Syria đánh chiếm cao điểm chiến lược, cắt đường sống của phe thánh chiến tại Daraa

VietTimes -- Ngày 08.07.2018, các đơn vị quân đội Syria trên địa bàn thành phố Daraa đang  chuẩn bị chiến trường cho chiến dịch giải phóng thành phố Daraa, tiến hành những cuộc tẩn công đánh chiếm các địa bàn thuận lợi xung quanh vùng đô thị đang bị chiếm.
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường ngoại ô Daraa
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường ngoại ô Daraa

Đây vừa là các trận đánh thăm dò hỏa lực địch, vừa dọn bãi và tăng cường sức ép bao vây lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) và Hay’at Tahrir Al- Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong thành phố Daraa vào, tiến công giải phóng cao điểm quan trọng và căn cứ quân sự của các nhóm Hồi giáo cực đoan trên ngọn đồi này.

Theo nguồn tin quân sự từ thành phố Izraa, quân đội Syria giành được cao điểm Tal Zamitiyah và căn cứ không quân cùng tên gần đó hướng tây, sau trận chiến dữ dội với nhóm Lữ đoàn Mặt trận phía Nam thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do FSA.

Bằng cuộc tấn công này, các đơn vị quân đội Syria cắt đứt đường tiếp vận cuối cùng của các lực lượng Hồi giáo cực đoan trong quận Daraa Al-Balad thuộc thành phố Daraa

Chiến dịch tấn công giải phóng thành phố Daraa trong những ngày tới, khi các lực  lương tấn công của quân đội Syria chiếm lĩnh những tuyến triển khai binh lực then chốt quanh thành phố Daraa.

Cuộc tấn công giải phóng toàn bộ thành phố Daraa có sự tham gia của những lực lượng mạnh nhất như sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn Tiger, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Damascus, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF tỉnh Daraa.

Sau cuộc chiến Aleppo, chiến thuật tấn công của các đơn vị quân đội Syria có những thay đổi rất lớn, không còn các cuộc đọ súng trực diện tầm xa giữa các lực lượng khủng bố và các đơn vị vũ trang. Lực lượng quốc phòng Syria chuyển sang vây lấn tấn công, cắt đường tiếp vận và tập trung cường độ hỏa lực cao trên hướng tiến. Chiến thuật này bây giờ không mang bản sắc anh hùng cá nhân mà mang tính chất của một quân đội chính quy, lấy giải phóng địa bàn là mục đích chính của các chiến dịch tấn công hiệp đồng quân binh chủng.

Chiến dịch giải phóng Daraa có sự chuẩn bị chắc chắn trên cả 2 mặt trận, đấu tranh binh vận và chiến đấu trên chiến trường. Thời gian chuẩn bị trận đánh tương đối dài, đủ để tinh thần các tay súng nổi loạn suy sụp, tiến công nhanh song song cùng với việc cưỡng bức đầu hàng, ký thỏa thuận hòa giải là phương thức tấn công chủ yếu của quân đội Syria hiện nay.

Quân đội Syria tiến công giải phóng cao điểm chiến lược ở thành phố Daraa. Video truyền thông quân đội Syria