Quân đội Syria, các nhóm thánh chiến bắn phá lẫn nhau bằng tên lửa chống tăng

VietTimes -- Mấy ngày gần đây, chiến trường Syria tương đối yên tĩnh ngoài những vụ tấn công nhỏ của các bên tham chiến. Quân đội Syria bắn phá một số trận địa của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS,Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria Tự do (FSA) xung quanh thị trấn Kinsabba ở miền bắc Lattakia.
Binh sĩ quân đội Syria tấn công phiến quân bằng tên lửa chống tăng Korrnet
Binh sĩ quân đội Syria tấn công phiến quân bằng tên lửa chống tăng Korrnet

Các nguồn ủng hộ đối lập Syria thông báo các binh sĩ quân đội Syria phá hủy một chiếc xe của Mặt trận giải phóng Dân tộc Syria (National Front for Liberation - NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và tài trợ tại làng Tuffahiyeh miền bắc Lattakia bằng một tên lửa ATGM Kornet-EM.

Cuộc tấn công khiến một tay súng của NFL bị thiệt mạng và một số tay súng khác bị thương.

Quân đội Syria tấn công HTS và FSA trên chiến trường Latakia, bẻ gãy các cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dây. Video truyền thông quân đội Syria.

Cùng ngày, nhóm Jaysh al-Izza thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) do Mỹ hậu thuẫn đã tấn công vào khu vực quân đội Syria kiểm soát ở bắc Hama cũng bằng tên lửa chống tăng TOW của Mỹ. Cuộc tấn công bằng ATGM đã khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng. Jaysh al-Izza tuyên bố cuộc tấn công này là đòn trả thù đáp trả các cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria, mặc dù chính nhóm này khởi xướng lên các cuộc khủng bố hỏa lực vào thị trấn Kito giáo.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công quân đội Syria bằng tên lửa chống tăng của Mỹ TOW. Video truyền thông HTS

Quân đội Syria tiến hành cuộc tiến công vào các vị trí của HTS và FSA xung quanh Kinsabba do có những hành động tấn công xâm hại trong khu vực ngừng bắn theo thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran. Trong tương lai gần, những thỏa thuận ngừng bắn khu vực này sẽ phải thay thế bằng việc loại trừ HTS và IS ra khỏi bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào và vô hiệu hóa sự hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều đó có thể diễn ra chỉ sau khi quân đội Syria giải phóng Daraa và sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor.