7 điều cần nhớ về thu phí tự động không dừng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Các trạm BOT trên toàn quốc đồng loạt áp dụng thu phí không dừng (ETC) từ hôm nay 1/8/2022. Và đây là những điều chủ xe nên lưu ý khi chuẩn bị di chuyển trên cao tốc.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Mai.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Mai.

1. Từ 1/8, toàn bộ trạm thu phí trên các tuyến cao tốc sẽ chỉ có thu phí tự động không dừng. Các phương tiện cố tình chống đối, không dán thẻ, tài khoản không đủ tiền sẽ được đưa vào làn xử lý sự cố để xử lý.

2. Hiện có 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng là VETC và VDTC (ePass), đều đã kết nối liên thông. Chủ xe lựa chọn dán thẻ thu phí không dừng của một trong 2 nhà cung cấp này.

3. Thẻ thu phí không dừng được cung cấp tại các trung tâm đăng kiểm, các đại lý của VETC và VDTC, dán thẻ ngay trước các trạm thu phí trên cao tốc, và thậm chí chủ xe đăng ký online dịch vụ dán thẻ ETC tại nhà. Nhân viên nhà cung cấp dịch vụ sẽ đến tận nhà dán thẻ.

4. Để được dán thẻ, chủ xe cần cung cấp giấy tờ xe đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

5. Khi đã dán thẻ, muốn qua trạm tài khoản giao thông phải có đủ tiền cho chặng đường di chuyển. Nên kiểm tra số dư tài khoản của qua App của nhà cung cấp dịch vụ đã chọn (bằng cách tải ứng dụng về điện thoại thông minh). Để nạp tiền vào tài khoản, chủ xe có thể thao tác ngay trên ứng dụng.

Chủ xe có thể đăng ký nạp tiền tự động thông qua ứng dụng của các ngân hàng VETC đã liên thông.

6. Khi đi qua trạm thu phí, xe duy trì tốc độ dưới 40 km/h.

7. Xe không đủ điều kiện thu phí không dừng như không dán thẻ, không có tiền trong tài khoản mà cố tình lưu thông sẽ bị phạt 1 - 2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng./.